CEO Facebook Mark Zuckerberg xác nhận rằng kính thông minh Ray-Ban sẽ sớm được tung ra thị trường.
Facebook đang đạt được nhiều mục tiêu trong việc phát triển các sản phẩm hỗ trợ thực tế ảo tăng cường (AR), tiêu biểu là chiếc kính thông minh Ray-Ban được đích thân CEO của Facebook, Mark Zuckerberg nhắc đến trong cuộc phỏng vấn mới đây.
Facebook đang hợp tác với Essilor Luxottica để phát triển dòng kính thông minh Ray-Ban mang thương hiệu riêng. Chiếc kính không chỉ có ngoại hình bắt mắt mà còn hỗ trợ người dùng trong các hoạt động thực tiễn. Đây có thể là bước tiến đầu trong việc phát triển của kính thực tế ảo tăng cường (AR). Sản phẩm này không được phân loại là thiết bị AR, nó không cần màn hình tích hợp, để có thể điều khiển cần thông qua một thiết bị được ghép nối như smartphohne, máy tính bảng,…
Zuckerberg nói rằng việc ra mắt kính thông minh Ray-Ban là một phần thuộc “kế hoạch hướng tới việc phát triển kính AR trong tương lai” của Facebook. “Metaverse” là một nền tảng công nghệ đa phương thức của Facebook, kết hợp giữa không gian ảo và vật lý, đồng thời được sử dụng để thực hiện các hoạt động như mua sắm, làm việc và giao lưu. Thông qua các thiết bị AR này, Facebook có thể bán nhiều quảng cáo hơn.
Đã có nhiều đồn đoán xung quanh sự kiện ra mắt Ray-Ban vào năm 2021, theo thông tin từ chính Mark Zuckerberg sản phẩm có thể được ra mắt vào quý 4 năm 2021. Nhưng các kế hoạch cho sự kiện ra mắt đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch Covid 19 và không loại trừ khả năng sự kiện ra mắt của sản phẩm này phải lùi sang 2022.