Các xe bị ảnh hưởng sản xuất 28/4/2017 – 27/10/2018 tại nhà máy Hyundai Thành Công đã được TC Motor thông báo thu hồi vì bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS có khả năng bị đoản mạch, gây ra nhiều nguy hiểm khi người lái xe dùng phanh, theo Cục Đăng Kiểm Việt Nam.
Cụ thể, bộ điều khiển thủy lực HECU sẽ điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh ABS và bộ điều khiển thủy lực này có chức năng tính toán và điều chỉnh áp suất chủ động trong hệ thống phanh.
Để tránh tình trạng phanh bị bó cứng dẫn đến trượt lết, bộ điều khiển thủy lực HECU sẽ điều chỉnh lực phanh phù hợp lên từng bánh xe riêng biệt khi người lái tác động lên phanh, điều này sẽ giúp xe chuyển động ổn định. Tuy nhiên, đối với các xe bị triệu hồi, bảng mạch của bộ điều khiển HECU có khả năng bị
ngắn mạch có thể dẫn đến cháy HECU lẫn khoang động cơ.
Đáng chú ý, khi bộ điều khiển thủy lực HECU gặp sự cố sẽ dẫn đến các bánh xe có thể bị bó cứng, mất khả năng kiểm soát tốc độ trong trường hợp xe di chuyển với tốc độ cao. Trộm vía, trong khoảng thời gian triệu hồi xe, Hyundai Thành Công chưa ghi nhận trường hợp xấu nào liên quan đến lỗi trên.
Sau khi thu hồi gần 5.700 xe, các đại lý Hyundai cũng đã khắc phục lỗi trên xe bằng cách thay cầu chì cho bộ phận HECU miễn phí, với thời gian sửa xe là 15 phút/xe.