Như đã biết, sự cố treo thiết bị đột ngột, hiển thị biểu tượng “IQ!” đang gây khó khăn cho người dùng Garmin từ nhiều ngày qua. Nguyên nhân xuất phát từ nền tảng Connect IQ, nơi cung cấp ứng dụng và mặt đồng hồ từ bên thứ ba, gây ra lỗi khiến đồng hồ bị treo.
Sau thời gian dài đã xác nhận sự cố và nỗ lực tìm kiếm giải pháp, mới đây, Garmin đã xác nhận lỗi này chỉ xảy ra tại thị trường quốc tế, chưa ghi nhận trường hợp nào tại Việt Nam. Đồng thời, đưa ra giải pháp khắc phục cho những người dùng đang gặp lỗi. Cụ thể, người dùng có thể thực hiện theo các cách sau để khắc phục:
- Xóa mặt đồng hồ / Widget / Ứng dụng của bên thứ 3 được tải từ Connect IQ
- Cài đặt sử dụng mặt đồng hồ từ nhà phát triển Garmin hoặc mặc định có trên đồng hồ.
- Kiểm tra và cập nhật phiên bản mới nhất của đồng hồ thông qua ứng dụng Garmin Express trên máy tính.
Đại diện Garmin Việt Nam cho biết: “Sau quá trình kiểm tra kỹ lưỡng, Garmin Việt Nam ghi nhận tình trạng lỗi IQ! chỉ xảy ra khi khách hàng sử dụng mặt đồng hồ / Datafield / Widget / Ứng dụng của bên thứ ba đã hết hạn sử dụng hoặc không tương thích trên ứng dụng Connect IQ. Tại thị trường Việt Nam đến nay, Garmin chưa ghi nhận bất kỳ phản hồi gặp lỗi này từ người dùng.
Garmin luôn khuyến khích người dùng sử dụng mặt đồng hồ từ nhà phát triển Garmin hoặc mặc định có trên đồng hồ để có trải nghiệm mượt mà nhất. Trong trường hợp người dùng vẫn muốn trải nghiệm những mặt đồng hồ từ bên thứ ba, Garmin có cảnh báo và ghi chú cụ thể trong phần thông tin để người dùng nắm rõ trước khi cài đặt”.
Hãng cũng cho biết thêm nếu vẫn gặp lỗi tương tự hoặc cần hỗ trợ, người dùng có thể liên hệ Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của Garmin hoặc các Cửa hàng thương hiệu gần nhất để được xử lý nhanh nhất.