Google vừa chính thức tích hợp trợ lý AI Gemini vào Gmail nhằm nhằm thu hẹp khoảng cách giữa việc trao đổi email và lập lịch.
Google đã không ngừng cải thiện sự tương tác giữa các ứng dụng của mình, từ việc tự động tạo sự kiện cho các chuyến bay và đặt chỗ nhà hàng, đến công cụ thiết lập thời gian họp tiện dụng trong Gmail. Sự ra đời của Gemini hứa hẹn sẽ mở rộng khả năng kết nối giữa các ứng dụng này.
Trong thông báo mới nhất trên blog của Google, các tài khoản Google Workspace đủ điều kiện sẽ cho phép Gemini phân tích email để tìm kiếm nội dung liên quan đến lịch, từ đó cung cấp nút “Add to Calendar” cho các tin nhắn phù hợp. Nút này sẽ xuất hiện ngay bên dưới tiêu đề email. Khi người dùng chọn, Gemini sẽ hiển thị sự kiện đã tạo trong thanh bên phải. Nếu cần chỉnh sửa, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng bút chì.
Mặc dù vậy, những email mà Gmail đã tự động tạo sự kiện lịch, như thông tin chuyến bay, sẽ không có nút “Add to Calendar” nữa.
Ai có quyền truy cập vào tính năng mới của Gmail?
Tính năng Gemini hiện chỉ có sẵn cho các gói Google Workspace trả phí. Người dùng có thể truy cập tính năng này nếu sử dụng Google Workspace qua nơi làm việc. Các gói đăng ký đủ điều kiện bao gồm:
– Gói Doanh nghiệp: Starter, Standard, Plus.
– Gói Google One: AI cao cấp.
Ngoài ra người dùng Gmail cũng có thể sử dụng tính năng này nếu đã mua các tiện ích bổ sung như Gemini Education, Gemini Education Premium, Gemini Business, hoặc Gemini Enterprise.
Theo thông tin từ Google, nếu người dùng làm việc với một trong các gói thành viên Workspace trả phí hoặc các tiện ích bổ sung nêu trên, họ sẽ thấy chức năng này xuất hiện trong khoảng thời gian từ ngày 10/3 đến giữa tháng 4/2025.
Cập nhật này là một phần trong chuỗi cải tiến của Google nhằm gắn kết Gemini chặt chẽ hơn với hệ sinh thái Workspace. Trong khi các tính năng như trình tạo video do Gemini cung cấp rất hấp dẫn, phím tắt Calendar này có thể sẽ trở thành bản cập nhật hữu ích và phổ biến nhất. Tuy nhiên, hiện tại tính năng này chỉ giới hạn cho các tài khoản Workspace trả phí với mức giá đã tăng trong năm nay, mặc dù Microsoft có thể sẽ thay đổi chính sách trong tương lai.