Công ty Trung Quốc đã bán được khoảng 641.000 xe điện trong 6 tháng đầu năm nay, so với 564.000 mà Tesla đạt được. Con số bán hàng của BYD trong nửa đầu năm nay là một sự cải thiện lớn 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Những chi tiết này được trích xuất từ hồ sơ công ty của hai thương hiệu.
BYD là viết tắt của Build Your Dream (hay Xây dựng ước mơ của bạn). Công ty thực sự đang mở rộng phạm vi tiếp cận của xe điện trên các thị trường của mình cả trong và ngoài Trung Quốc. Hãng có trụ sở chính tại thành phố Thâm Quyến, thuộc tỉnh Quảng Đông ở phía nam của đất nước. Hiệu suất kinh doanh xuất sắc của BYD trong nửa đầu năm 2022 đang thu hút sự hoan nghênh trong ngành.
Trong khi đó, Tesla được cho là đã bị sụt giảm doanh số dự kiến do sự gián đoạn tại nhà máy ở Thượng Hải vì các hạn chế liên quan đến Covid-19. Tesla cũng đang gặp vấn đề với một số cơ quan quản lý dẫn đến việc thu hồi các mẫu Model Y và Model 3 bắt nguồn từ lỗi quan sát trong hệ thống gọi khẩn cấp của 59.000 xe. Những điều này khiến hiệu suất kinh doanh trong quý 2 của Tesla càng trở nên kém ấn tượng, dẫn đến mức giảm 18% so với quý 1/2022.
Ở cột mốc quan trọng khác, BYD cũng có thành tích mạnh mẽ trong phân khúc pin xe điện (EV). Công ty này đã vượt qua LG để trở thành nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới. BYD đã tiếp tục đạt thành tích hàng tháng mạnh mẽ trước LG kể từ tháng 4/2022. CATL của Trung Quốc vẫn giữ vị trí hàng đầu với tư cách là công ty số 1 trên thị trường pin EV. Contemporary Amperex Technology Co. Ltd (CATL) đã phát hành pin EV có khả năng di chuyển tầm xa 1.000 km cách đây hai tuần.