Việc Toyota tiết lộ bản concept xem trước của chiếc xe HiLux chạy hoàn toàn bằng điện trong buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Toyota Motor Thái Lan được xem là một điều khá bất ngờ, mặc dù thông tin của xe được chủ tịch Toyota Akio Toyoda đề cập khá ít.
“Khái niệm HiLux Revo BEV hoàn toàn mới. Chiếc xe này được thiết kế để hỗ trợ tính trung hòa carbon và môi trường tốt hơn cho tất cả mọi người”, ông Toyoda nói.
Mặc dù được gọi là hoàn toàn mới, mẫu concept chạy điện này nhìn bề ngoài tương tự như HiLux thế hệ hiện tại với phần đầu xe được thay đổi và lưới tản nhiệt khép kín. Thông tin tham chiếu đến bất kỳ mốc thời gian ra mắt cũng như bất kỳ thông số kỹ thuật chuẩn nào cũng chưa được đưa ra.
Sau khi trình bày về HiLux Revo BEV, ông Toyoda tiếp tục nêu lý do tại sao thương hiệu Toyota lại chậm chạp trong việc phát triển các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện. Theo ông, mọi người cần hiểu thực tế là các phương tiện chạy bằng pin vẫn còn hạn chế và cơ sở hạ tầng của chúng tôi chưa thể hỗ trợ chúng trên quy mô lớn.
“Bởi vì cũng giống như những chiếc xe hoàn toàn tự động mà tất cả chúng ta hiện đang lái, tôi nghĩ rằng BEV sẽ mất nhiều thời gian hơn để trở thành xu hướng chủ đạo so với những gì giới truyền thông muốn hướng đến. Thẳng thắn mà nói, BEV không phải là cách duy nhất để đạt được các mục tiêu trung hòa carbon đối với thế giới. Cá nhân tôi muốn theo đuổi mọi lựa chọn chứ không chỉ một, chẳng hạn như nhiên liệu tổng hợp không phát thải và hydro”, ông Toyoda cho biết.
Cũng theo người lãnh đạo Toyota, mọi người cần nhớ rằng carbon mới là kẻ thù thực sự chứ không phải là một hệ thống truyền động cụ thể, và công ty không thể tự mình đạt được mức trung hòa carbon. Đó phải là một nỗ lực của nhóm, bao gồm các ngành công nghiệp khác ngoài ô tô.