Theo thống kê từ Similarweb, số lượng người dùng hàng ngày của ứng dụng Threads đã giảm đáng kể, chỉ còn hơn 9,6 triệu người tính đến ngày 1 tháng 8, trong khi lúc ra mắt vào ngày 5 tháng 7 đã đạt tới 49 triệu người dùng.
Mức độ tương tác trên ứng dụng Threads cũng giảm mạnh so với thời điểm ra mắt. Trung bình, người dùng sử dụng ứng dụng Threads 14 phút mỗi ngày khi mới ra mắt, nhưng hiện tại chỉ còn lại 2,3 phút. Tuy nhiên, theo David Carr – một quản lý thông tin cấp cao cho biết, trước đây thời gian sử dụng của người dùng Threads tại Mỹ đạt khoảng 20 phút và hiện tại đã giảm xuống còn 3 phút mỗi ngày.
Theo thống kê của Sensor Tower đến ngày 31/7, số lượng người dùng hàng ngày trên ứng dụng Threads đã giảm đến 82% so với thời điểm ra mắt. Trước đó, Threads từng thu hút tới 44 triệu người truy cập mỗi ngày với tham vọng “thay thế” Twitter, nhưng giờ đây đã trở thành quá khứ khi sự sụt giảm nghiêm trọng đã xảy ra. Mức độ tương tác trên ứng dụng này cũng giảm xuống còn 2,9 phút mỗi ngày so với 19 phút trong tháng 7.
Threads từng là ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử, đạt nhiều kỷ lục với 100 triệu người đăng ký chỉ sau 5 ngày và được tải nhiều nhất trên cả hệ điều hành iOS và Android. Tuy nhiên, có vẻ như Threads chỉ tạo ra sự “hứng thú nhất thời” cho người dùng mà không thể giữ chân họ lâu hơn do chưa có nhiều tính năng khác biệt.