Devdiscourve cho hay, Mercedes-Benz đã tích hợp ChatGPT – một AI phổ biến vào các dòng sản phẩm có sử dụng MBUX của họ. Dự kiến, đợt tích hợp thử nghiệm này sẽ kéo dài 3 tháng với tổng số xe lên tới hơn 900.000 chiếc.
Theo đó, ChatGPT sẽ giúp người dùng sử dụng các hệ thống trên xe một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp người dùng có thể tương tác “mượt mà” và “rảnh rỗi” hơn trong khi lái xe.
Bên cạnh đó, nhiều nhà sản xuất ô tô cũng đang lên kế hoạch sử dụng ChatGPT để làm mới sản phẩm và thu hút nhiều khách hàng hơn. Vào tháng 3 năm nay, General Motors cũng đang thực hiện ý tưởng tích hợp Chatbot vào các dòng xe của mình. Họ giải thích rằng mục đích của việc sử dụng ChatGPT là để truy cập thông tin trong danh sách hướng dẫn và tích hợp lịch trình vào xe.
Mercedes-Benz có thể không phải là nhà sản xuất ô tô đi đầu trong việc triển khai kế hoạch tích hợp chatbot AI vào các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, điều này cho thấy sự phát triển của hãng khi họ không ngại “chớp thời cơ” để nâng cấp các sản phẩm của mình từ OpenAI.