Trọng tâm của mẫu Honda CR-V 2024 là tập trung vào Mỹ, và đó là chiếc xe dành riêng cho các dự án của công ty hướng đến năng lượng sạch và đáp ứng các yêu cầu hiện tại. Xe được thiết kế để tập trung vào việc không phát thải bằng cách sử dụng pin nhiên liệu khi chạy bằng điện.
Công ty ô tô Nhật Bản có kế hoạch phát triển công nghệ pin nhiên liệu mới tại Trung tâm Sản xuất Hiệu suất (PMC) ở Ohio, nơi họ chế tạo các loại xe đặc biệt hạn chế như Acura NSX. Honda CR-V sắp ra mắt được phân loại là hybrid, tập trung vào xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) – vốn là bước đệm hướng tới mục tiêu năng lượng sạch vào năm 2024.
Honda CR-V 2023 hiện tại vẫn là xe chạy bằng xăng, với tùy chọn hybrid sử dụng pin và hệ truyền động điện. Nhưng đến năm 2024, mọi thứ sẽ thay đổi đối với CR-V và toàn bộ mẫu xe của Honda, nơi công ty áp dụng hệ thống FCEV cho toàn bộ dòng sản phẩm của mình.
Các dự án năng lượng sạch của Honda tại Mỹ đang bắt đầu hình thành với nhiều trọng tâm được công ty thực hiện, với một trong số đó gắn liền với quá trình chuyển đổi của quốc gia này sang một tương lai không carbon. Một trong những sản phẩm tương lai của Honda tập trung vào năng lượng sạch là Prologue EV – mẫu xe chạy hoàn toàn bằng pin.
Được biết, kế hoạch điện khí hóa của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang diễn ra chậm chạp. Như là một phần cho kế hoạch trong tương lai, Honda đã xây dựng nhà máy pin cho xe điện của mình, nơi hãng hợp tác với LG Chem. Nhà máy trị giá 4,4 tỷ USD tại Mỹ sẽ được sử dụng để đảm bảo cho các dự án điện khí hóa trong tương lai của Honda.