Huawei vừa tổ chức sự kiện chính thức để giao những chiếc xe AITO M5 đầu tiên cho khách hàng đặt mua trên khắp cả nước.
Trong thực tế, AITO M5 được sản xuất tại công ty đối tác Seres nhưng chính Huawei mới chịu trách nhiệm thiết kế nội và ngoại thất của chiếc xe, một phần của công việc thông số kỹ thuật và tiếp thị. Do đó, Huawei hoàn toàn có thể được coi là công ty đứng đằng sau chiếc xe này.
AITO M5 là một mẫu xe lai, bao gồm động cơ xăng 1,5 lít kết hợp một cặp mô-tơ điện và một pin kéo có công suất 40 kWh. Công suất cự đại của hệ thống lai này lên đến 496 mã lực, cho phép crossover có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây. Khi chạy thuần điện, xe có thể đi được quãng đường lên đến 150 km và mức tiêu thụ ở chế độ hybrid chỉ là 3,2 lít trong quãng đường 100 km. Dự trữ năng lượng tối đa được đo bằng phương pháp WLTC đạt 1.242 km.
Phiên bản dẫn động cầu sau của AITO M5 được cung cấp theo đơn đặt hàng trước với giá 39.600 USD. Trong khi đó, phiên bản dẫn động bốn bánh có giá từ 44.300 USD cho bản tiêu chuẩn và cao nhất lên đến 50.700 USD. Huawei tin rằng họ sẽ có thể bán được khoảng 300.000 chiếc AITO M5 trong năm nay.
AITO M5 là mẫu xe hybrid đầu tiên trên thế giới đi kèm tính năng Huawei Drive One và là xe đầu tiên trên thế giới có Smart Cockpit. Xe vận hành trên nền tảng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei và buồng lái xe bao gồm màn hình lái 10,4 inch, màn hình giải trí 15,6 inch, hỗ trợ sạc không dây cho smartphone,… Xe cũng có hệ thống chiếu sáng thích nghi môi trường, ghế da Nappa, màn hình head-up và hệ thống âm thanh Huawei Sound 1000W chất lượng cao.