Ioniq 6 sử dụng cùng nền tảng “E-GMP” chiều dài cơ sở và kiến trúc pin 800 volt như Ioniq 5 trước đó. Công ty ô tô Hàn Quốc cho biết pin 77,4 kWh trên Ioniq 6 sẽ cung cấp phạm vi di chuyển lên đến 610 km cho một lần sạc, sử dụng cùng một hóa chất và các thành phần từ Ioniq 5.
Ngoài ra, xe cũng có tùy chọn pin 54 kWh thấp hơn. Với phiên bản RWD Ioniq 6 sử dụng pin 53 kWh và lốp 18 inch sẽ tiêu hao 14 kWh/100 km, trở thành một trong những lựa chọn phương tiện hiệu quả nhất. Hyundai cho biết Ioniq 6 đặc biệt hiệu quả nhờ vào khí động học, quản lý nhiệt, nâng cấp phần cứng và phần mềm, cũng như hệ thống quản lý dẫn động tất cả các bánh tốt hơn.
Đối với phần còn lại của hệ thống truyền động điện, Hyundai cho biết Ioniq 6 sẽ cung cấp nhiều cấu hình hệ thống truyền động. Xe có thể có hệ dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh, đầu tiên là phiên bản AWD pin lớn với công suất 320 mã lực và mô-men xoắn 446 lb-ft. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,1 giây cho phiên bản sử dụng động cơ kép giống như AWD Ioniq 5. Xe cũng sẽ cung cấp nhiều chế độ lái khác nhau, bao gồm My Mode có thể giúp định cấu hình chọn các cài đặt xe khác nhau.
Theo Hyundai, trong khi Ioniq 5 được thiết kế hướng đến gia đình trẻ nhiều hơn thì Ioniq 6 sẽ là một mẫu xe hấp dẫn cho các giới trẻ đam mê hay người độc thân tại các thành thị.
Với đầy đủ các vật liệu bền vững và tái chế, cũng như ánh sáng động, không gian nội thất sáng tạo bên trong Ioniq tạo cảm giác chống căng thẳng cũng như không gian ấm cúng hơn. Để đạt được điều này, ánh sáng nội thất cho phép người dùng chọn từ 64 màu để mang lại bầu không khí hoàn hảo cho các hoạt động, cho dù đó là du ngoạn trên đường, sử dụng ô tô như một không gian làm việc di động hay nằm dài trên “ghế thư giãn” nhờ tính năng ngả lưng của hàng ghế đầu. Ngoài ra còn có tính năng “Đèn đồng bộ hóa tốc độ” thay đổi khi người lái tăng tốc và có thể cảnh báo người lái khi đi quá nhanh.
Giống như Ioniq 5, Ioniq 6 sử dụng hai màn hình 12 inch song song, với một cho bảng điều khiển và một cho thông tin giải trí. Xe có một ổ cắm ba chấu tiêu chuẩn bên trong, cũng như một số cổng USB-C và cổng USB-A để sạc thiết bị. Xe cũng cung cấp công nghệ xe tải 110 volt và 220 volt để cho phép người dùng sử dụng xe như là một nguồn điện di động. Để lái xe an toàn hơn, Ioniq 6 sẽ cung cấp bộ hỗ trợ Highway Driving Assist 2 của Hyundai, với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, tập trung vào làn đường và hỗ trợ chuyển làn đường. Nó cũng cung cấp tính năng hỗ trợ đậu đỗ xe từ xa.
Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất Ioniq 6 tại Hàn Quốc vào quý 3 năm nay. Xe bắt đầu lên kệ tại Mỹ từ quý 1/2023 và chưa rõ khi nào xe sẽ về Việt Nam, cũng như liệu Thành Công Group có lắp ráp xe hay không.