Với sự phát triển không ngừng, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đã đứng thứ ba trên phạm vi toàn cầu. Điều này diễn ra sau khi Hyundai đánh bật các đối thủ General Motors, Nissan và Stellantis. Tập đoàn Hàn Quốc hiện chỉ đứng sau Toyota và Volkswagen về doanh số hàng năm.
Chủ tịch kiêm đồng Giám đốc điều hành Jaehoon Chang của Hyundai cho biết: “Chúng tôi đang đi đúng hướng và năm nay chúng tôi đã rất mạnh mẽ. Quản lý chuỗi cung ứng là chìa khóa mang lại thành công. Chúng tôi đang cố gắng trở nên linh hoạt, tối ưu hóa và bảo vệ quá trình sản xuất nhiều nhất có thể bất chấp tình trạng thiếu chip”.
Đây rõ ràng là một tin bất ngờ đối với thị trường khi mà vào tháng 4/2022, các báo cáo cho biết tổng lượng xe tồn đọng tại Hyundai và Kia đã lên tới con số 1 triệu chiếc, theo báo cáo của The Korea Times.
Vào năm ngoái, tập đoàn ô tô Hyundai đã bán được 6,6 triệu xe trên toàn cầu, với chỉ hơn 1/5 tổng doanh số này đến từ Bắc Mỹ – thị trường đơn lẻ lớn nhất của hãng. Trong năm 2022, doanh thu đang trên đà tăng 21% và trở thành tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số các nhà sản xuất ô tô lớn theo mức trung bình đến từ dự đoán của các nhà phân tích do Bloomberg tính toán.
Tại Ulsan, Hàn Quốc, Hyundai vận hành nhà máy lắp ráp xe lớn nhất hành tinh với công suất sản xuất hàng năm là 1,4 triệu chiếc. Tập đoàn này cũng sản xuất thép riêng và kiểm soát các tàu vận chuyển của mình. Hiện tại có 9 nhà máy khác của Hyundai được bố trí trên toàn cầu, chưa kể một số nhà máy sản xuất pin và xe điện mới sẽ ra mắt vào giữa thập kỷ này, bao gồm cả ở Mỹ.
Bên cạnh đó, Karim Habib vừa được thăng chức Phó Chủ tịch Điều hành tại HMG. Ông sẽ tiếp tục giữ chức vụ trưởng bộ phận thiết kế toàn cầu của Kia.