Bloomberg News đưa tin rằng trang web mua sắm JD.com và nhà mạng ChinaMobile đã tham gia vào chiến dịch giảm giá, với mức giảm 118 USD (gần 3 triệu đồng) cho dòng iPhone 14 Pro cao cấp trong vòng 11 ngày. Đây được xem là trường hợp hiếm có, đặc biệt sau khi sản phẩm ra mắt cách đây vài tháng. Giới phân tích cho biết điều này có thể bắt nguồn từ việc doanh số bán hàng thu hẹp. Mặc dù vậy, trang web của Apple tại Trung Quốc vẫn chào bán sản phẩm ở mức giá thông thường.
Làn sóng giảm giá iPhone ở Trung Quốc diễn ra vào cuối Tết Nguyên đán và các nhà bán lẻ đang chuẩn bị cho đợt mua sắm rầm rộ trước mùa tựu trường. Mặc dù không rõ việc giảm giá sẽ kéo dài bao lâu đối với các đơn vị bán lẻ khác, nhưng báo cáo nhấn mạnh nhu cầu yếu đối với smartphone ở Trung Quốc vào thời điểm Apple hy vọng doanh số bán hàng sẽ cải thiện.
Điều bất thường là mức giảm giá trong đợt này của dòng iPhone Pro dao động từ khoảng 7% đến 9%, tương tự như mức giảm giá thường được cung cấp cho các điện thoại cấp thấp. Thậm chí còn cao hơn cả so với mức chiết khấu 3-4% trong tháng 1. Các nhà phân tích của Jefferies cho biết hôm 5/2 rằng đây là dấu hiệu của nhu cầu yếu.
Tuần trước, Apple đã công bố mức giảm doanh thu hàng quý đầu tiên kể từ năm 2019, trong đó công ty đổ lỗi cho sự gián đoạn sản xuất tại nhà máy Trịnh Châu (Trung Quốc) bắt nguồn từ dịch bệnh bùng phát và nhu cầu toàn cầu suy yếu. Tuy nhiên, CEO Cook của Apple cho biết thị trường Trung Quốc đã phục hồi sau khi quốc gia này từ bỏ chính sách Zero-Covid. Tuy nhiên, doanh số smartphone toàn cầu trong năm nay có thể sẽ tiếp tục đà giảm của năm ngoái và các công ty bao gồm Samsung đều đã cảnh báo về điều này.
Mặc dù Apple không đưa ra dự báo tài chính cho quý hiện tại, nhưng công ty tiết lộ rằng họ kỳ vọng hiệu suất doanh thu trong quý hiện tại sẽ tương tự như quý trước. Điều đó có nghĩa doanh thu có khả năng giảm khoảng 5%, nhưng Apple cho biết doanh thu iPhone dự kiến sẽ tăng trong quý này.
Theo ước tính của nhà phân tích Jefferies, doanh số của 4 dòng iPhone 14 trong 38 ngày đầu tiên bán ra tại thị trường Trung Quốc thấp hơn 28% so với doanh số của dòng iPhone 13 trong cùng thời kỳ.