Gần đây, người dùng gặp khó khăn trong việc bảo hành iPhone chính hãng VN/A do lỗi màn hình. Họ đã bị hãng từ chối do có sự “can thiệp ngoài”, dù sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn và trong thời gian bảo hành 1 năm chính hãng.
Người dùng đã phản ánh về tình trạng lỗi màn hình của iPhone 13 Pro và Pro Max. Tuy nhiên, khi đưa sản phẩm đến đại lý ủy quyền và trung tâm bảo hành ủy quyền tại Việt Nam vào đầu tháng 5 năm nay, sản phẩm của họ đều bị từ chối bảo hành. Phía tiếp nhận bảo hành cho rằng, sản phẩm của họ đã bị can thiệp từ bên ngoài hoặc đã bị sửa đổi trái phép, dẫn đến việc bị từ chối quá trình bảo hành.
Mặc dù, người dùng bức xúc khẳng định rằng, họ không gây hư hỏng hoặc ảnh hưởng đến chất lượng của thiết bị. Tình trạng lỗi màn hình của iPhone vẫn thường xuyên xảy ra và không có dấu hiệu dừng lại. Các chuyên gia cho biết, chỉ trong khoảng đầu tháng 5, đã có gần 10 trường hợp bị lỗi màn hình của iPhone 13 Pro Max và cũng bị từ chối bảo hành ở các trung tâm tại Việt Nam.
Một số thông tin đã xác nhận từ đại diện đơn vị, họ vẫn cố gắng hỗ trợ người dùng xác minh về tình trạng lỗi trên và vẫn đang “cầu may” cho smartphone có thể được bảo hành. Để giúp khách hàng không bị thiệt thòi và đảm bảo uy tín cho đại lý ủy quyền, một số đại lý đã đưa ra phương án giúp khách hàng. Theo đó, nếu sản phẩm của khách hàng vượt quá thời hạn 1 đổi 1 do lỗi nhà sản xuất và bị từ chối bảo hành, các đại lý sẽ thương lượng sửa chữa miễn phí cho khách hàng.
Người dùng đã tự tìm cách sửa chữa màn hình cho điện thoại của mình. Theo thông tin, lỗi màn hình được xác định do quá nhiệt trong quá trình sử dụng tần số 120 Hz, dẫn đến đứt cổ cáp. Người sửa chữa đã hàn một sợi dây đồng siêu mảnh nối giữa 2 phần mạch linh kiện màn hình giúp máy hoạt động trở lại bình thường. Người dùng cho rằng, cách khắc phục này tương đối rẻ chỉ khoảng 1.000.000 VNĐ thay vì phải mất từ 8.000.000 VNĐ đến 10.000.000 VNĐ để thay thế màn hình mới. Tuy nhiên, cách sửa này không bền và máy chỉ có thể được kích hoạt ở tần số màn hình 60 Hz thay vì 120 Hz như thiết kế ban đầu.
Hiện tại, Apple xác nhận sẽ ghi nhận các trường hợp lỗi màn hình, tuy nhiên, họ vẫn chưa đưa ra hướng giải quyết hay phản hồi liên quan đến bảo hành và đảm bảo quyền lợi của người dùng.