Được ra mắt cùng sự xuất hiện của iPhone 18, nghiên cứu được JPMorgan gửi đến khách hàng cho biết, mặc dù Apple đã ra mắt chiếc iPhone siêu mỏng đầu tiên mang tên iPhone 17 Air, nhưng dòng iPhone 17 sắp tới sẽ không thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.
Theo JPMorgan, sự chú ý của người tiêu dùng sẽ nhanh chóng chuyển sang dòng iPhone 2026, trong đó có iPhone Fold – chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của Apple. Ghi chú này dự đoán rằng iPhone Fold sẽ có giá 1.999 USD và doanh số bán ra có thể đạt hàng chục triệu chiếc vào năm 2027. Tuy nhiên, các nhà phân tích của JPMorgan cho rằng doanh số thực sự sẽ bùng nổ vào năm 2028, với 45 triệu chiếc iPhone Fold được dự kiến bán ra.
Sức hút của iPhone Fold trên thị trường
Việc Apple gia nhập thị trường điện thoại gập được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của phân khúc này trong ngành công nghiệp smartphone. Dự báo, năm nay sẽ có khoảng 19,8 triệu điện thoại gập được bán ra trên toàn cầu. Sự xuất hiện của iPhone gập không chỉ làm tăng độ phổ biến của thiết bị này mà còn có khả năng dẫn đến sự gia tăng đột biến về doanh số và doanh thu trong lĩnh vực này.
Apple đang nỗ lực cải thiện sức hấp dẫn của điện thoại gập bằng cách giải quyết những vấn đề chính khiến người tiêu dùng còn e ngại. Giá cả và tình trạng nếp nhăn trên màn hình gập là hai vấn đề lớn mà Apple cần khắc phục. Dự kiến, iPhone Fold sẽ có màn hình 7,8 inch bên trong với bản lề chắc chắn và màn hình ngoài 5,5 inch. Thiết kế của iPhone Fold sẽ mỏng và sử dụng khung titan, đồng thời Touch ID sẽ trở lại thay thế cho Face ID.
Apple đã nghiên cứu thị trường điện thoại gập từ lâu và phân tích điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh để cải thiện sản phẩm của mình. Trước đó, Apple đã trì hoãn việc phát triển iPhone gập do lo ngại về độ bền của thiết bị. Tuy nhiên, với những cải tiến và nghiên cứu kỹ lưỡng, Apple có thể sớm trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực điện thoại gập và mở ra cơ hội trị giá 65 tỷ USD cho công ty.