Chỉ số hài lòng của người tiêu dùng tại Mỹ đối với smartphone đã không đề cao iPhone của Apple mà một sản phẩm cũ của Samsung.
Mỹ là một trong những thị trường smartphone lớn nhất thế giới, và đây cũng là một trong những thị trường khó chinh phục nhất vì người dùng rất trung thành với các thương hiệu. Mặc dù Apple là một trong những nhà sản xuất thành công nhất tại thị trường này nhưng iPhone không phải là chiếc smartphone phổ biến nhất tại quê nhà, nơi vị trí đó thuộc về một trong những đối thủ chính của nó.
Khi mua smartphone, người tiêu dùng Mỹ có thói quen sẽ chọn thương hiệu mà họ đã biết và sử dụng thay vì đánh giá các lựa chọn khác có sẵn trên thị trường. Mặc dù về thị phần, Apple là công ty giành vị trí đầu tiên trên thị trường smartphone quê nhà nhưng một báo cáo gần đây từ ASCI (Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ) đã đưa ra một tiết lộ bất ngờ: iPhone của Apple không phải là smartphone được người dùng Mỹ hài lòng nhất.
Thay vào đó, vị trí hàng đầu thuộc về Galaxy S20 Ultra của Samsung với chỉ số hài lòng lên đến 86 điểm. Thú vị hơn nữa, vị trí thứ hai mà người dùng Mỹ hài lòng là LG Aristo 3 với 84 điểm. iPhone 11 Pro Max của Apple chỉ xuất hiện ở vị trí thứ 3 và có số điểm tương tự với Galaxy S20 và Galaxy S10 của Samsung.
Đặc biệt, bảng xếp hạng này cho thấy người dùng tại Mỹ đang trở nên trung thành với Samsung của Hàn Quốc hơn. Rõ ràng, đó là một đòn giáng mạnh vào Apple. Tuy nhiên, Apple vẫn cảm thấy vui vẻ khi thương hiệu này đang thống trị một trong những thị trường smartphone lớn nhất thế giới là Trung Quốc.
Ở Trung Quốc, có vẻ như chiến lược hạ giá đã có lợi cho Apple, và Tim Cook có thể áp dụng công thức này vào thị trường Mỹ để giành lại quyền kiểm soát đối với sở thích của người tiêu dùng Mỹ.