Nghiên cứu mới nhất của Piper Sandler cho thấy Apple vẫn là lựa chọn phổ biến nhất của thanh thiếu niên tại Mỹ, cả điện thoại lẫn dịch vụ.
Piper Sandler đã thực hiện cuộc khảo sát về Thế hệ Z nửa năm một lần đối với 7.100 thanh thiếu niên Mỹ để xác định thiết bị, sản phẩm và dịch vụ nào được phổ biến nhất. Kết quả này sẽ là một lời cảnh tỉnh cho Google, với iPhone là sản phẩm được thanh thiếu niên yêu thích rõ ràng.
Theo báo cáo, 87% thanh thiếu niên hiện đang sở hữu một chiếc iPhone, với 87% cũng đang lên kế hoạch cho chiếc điện thoại tiếp theo của họ là iPhone. Đây là mức cao gần như kỷ lục đối với các cuộc khảo sát của Piper Sandler và cho thấy Apple tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu không thể tranh cãi trong thị trường smartphone cao cấp.
Tương tự, Apple Pay chiếm vị trí hàng đầu trong số các ứng dụng và dịch vụ thanh toán, với 23% người dùng. Venmo của PayPal đứng ở vị trí thứ hai với 21%, trong khi Google Pay đứng ở vị trí thứ 10 với tỷ lệ chỉ 2%.
Báo cáo của Piper Sandler sẽ là mối quan tâm lớn của Google. Từ những ngày đầu của iPod, Apple được thu hút bởi giới trẻ nhưng chỉ đến khi iPhone thay thế iPod, giới trẻ mới hướng đến thế giới Apple nhiều hơn. Việc sử dụng iPhone trở thành động lực để Thế hệ Z sử dụng Apple Pay.
Khi càng nhiều người trở nên quen thuộc và tin tưởng vào các dịch vụ của Apple thì càng khó để họ thoát ra khỏi hệ sinh thái này. iMessage cũng là một dịch vụ được ưa thích, và đó vẫn là vị thế độc quyền mà các thiết bị của Apple đang mang lại.
Bản thân Google cũng hiểu ra vấn đề, đó là lý do công ty gần đây chỉ trích Apple về việc cung cấp bong bóng tin nhắn màu xanh lam và xanh lá cây như là cách để phân biệt “bạn bè dùng Android hay iPhone để nhắn tin qua lại”. Với mức độ phổ biến tổng thể của Apple trong nhóm trẻ tuổi hiện nay, việc Google muốn vượt qua sẽ không phải là đơn giản chút nào.