Điều này giúp ngăn cản tình trạng Facebook hiển thị quảng cáo sản phẩm sau khi người dùng vừa tìm kiếm trên Google.
Facebook không sử dụng micro trên iPhone để nghe cuộc trò chuyện của người dùng. Thay vào đó, gã khổng lồ công nghệ Mỹ có tính năng Off-Facebook activity (quản lý hoạt động ngoài Facebook), cho phép các ứng dụng và trang web của đối tác chia sẻ dữ liệu hoạt động cho họ.
Như vậy, các trang web và ứng dụng của bên thứ ba có thể chia sẻ dữ liệu duyệt web và hoạt động của người dùng với Facebook. Nếu không muốn, người dùng có thể tắt tính năng trên theo các bước sau:
Đầu tiên, vào ứng dụng Facebook trên iPhone, bấm vào Menu ở góc phải bên dưới và chọn Settings & Privacy (Cài đặt và Quyền riêng tư) -> Settings (Cài đặt) -> Off-Facebook activity (hoạt động bên ngoài Facebook).
Trong trang mới hiện ra, vào tùy chọn Clear history (Ngắt lịch sử), rồi thêm một lần nữa nhấn Clear history (Ngắt lịch sử). Tại đây, một danh sách các ứng dụng và trang web đang chia sẻ dữ liệu hoạt động với Facebook sẽ hiện ra, đi kèm theo đó là thời gian cuối cùng Facebook yêu cầu dữ liệu hoạt động từ các đối tác.
Tiếp đến, hãy nhấp vào More options (Tùy chọn khác) -> Manage Future Activity (Quản lý hoạt động trong tương lai), sau đó vô hiệu hóa tùy chọn Future off-Facebook activity (hoạt động bên ngoài Facebook trong tương lai).
Sau khi bạn xóa hoạt động, Facebook sẽ xóa thông tin nhận dạng của người dùng mà các ứng dụng và trang web chia sẻ. Điều đó có nghĩa là Facebook sẽ không biết người dùng đã truy cập trang web nào hoặc đã xem gì, vì vậy người dùng sẽ không thấy bất kỳ quảng cáo được nhắm mục tiêu nào từ các trang web đó.
Tuy nhiên, biện pháp này chỉ là tạm thời. Ngay cả khi bạn xóa lịch sử Off-Facebook activity (hoạt động bên ngoài Facebook), công ty vẫn sẽ tiếp tục thu thập hoạt động của người dùng từ các doanh nghiệp và tổ chức mà người dùng truy cập trong tương lai.
Ngoài ra, việc này có thể đăng xuất tài khoản của người dùng khỏi một số ứng dụng và trang web.
theo CNET