LG Display là một trong những công ty hàng đầu thế giới về sản xuất màn hình LCD và OLED. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, hãng này đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ như Samsung, BOE, TCL, cũng như sự suy giảm nhu cầu thị trường do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Theo báo cáo tài chính, LG Display đã ghi nhận thua lỗ 6 quý liên tiếp từ quý 2 năm 2022 đến quý 3 năm 2023 vừa qua, vượt quá 3,6 tỷ USD, riêng 2023 lỗ tận 1,8 tỷ USD. Để cải thiện tình hình, công ty phải cắt giảm đầu tư, tinh giản nhân sự, bán tài sản và vay thêm nửa tỷ USD từ các ngân hàng.
Trước những thách thức lớn, LG Display đã chọn chiến lược chuyển mình, tập trung vào các sản phẩm màn hình OLED là thế mạnh của họ trên thị trường, đặc biệt là màn hình OLED cho TV, smartphone và xe hơi. LG Display tin rằng OLED là công nghệ tương lai của ngành màn hình, với những ưu điểm vượt trội về chất lượng hình ảnh, tiết kiệm năng lượng, thiết kế linh hoạt và thân thiện với môi trường. Hãng cũng đang nỗ lực nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới như QNED, Micro LED, màn hình gập và màn hình cuộn.
Nhờ có chiến lược chuyển mình kịp thời, LG Display đã có những dấu hiệu khởi sắc khi có khoảnh lãi đầu tiên trong quý 3 năm 2023, sau 6 quý liên tiếp lỗ. Hãng này đã ghi nhận lãi 98 triệu USD nhờ mở rộng thị phần tấm nền OLED di động, đạt doanh thu 5,5 tỷ USD.
LG Display hiện đang là nhà cung cấp duy nhất màn hình OLED cho TV trên thế giới, chiếm hơn 90% thị phần. LG Display cũng đang mở rộng hợp tác với các hãng sản xuất TV khác như Sony, Panasonic, Philips, Vizio và TCL để tăng cường cung ứng màn hình OLED cho TV.
Ngoài ra, LG Display cũng đang cạnh tranh với Samsung để cung cấp màn hình OLED cho các hãng điện thoại thông minh lớn như Apple, Huawei, Xiaomi và Oppo. LG Display cũng đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu màn hình OLED cho xe hơi, với các khách hàng như Mercedes-Benz, Audi, BMW và Tesla.
Mới đây, công ty đã ký được hợp đồng lớn với Samsung Electronics, cung cấp hàng triệu panel LCD và OLED cỡ lớn cho TV Samsung. Đây được đánh giá là động thái hợp tác của 2 công ty nhằm kiềm chế sự trỗi dậy của Trung Quốc ở thị trường màn hình và TV.