Samsung vừa công bố kết quả tài chính của mình cho quý 4, đồng thời là cả năm 2020, nhìn chung các con số thống kế tỏ ra rất ấn tượng. Công ty chứng kiến lợi nhuận tăng trưởng 26% chỉ trong giai đoạn tháng 10 đến tháng 12 so với ba tháng cùng kỳ năm 2019, trong khi doanh số bán hàng tăng nhẹ, chỉ dưới 3%.
Samsung cũng đã ghi nhận mức lợi nhuận tăng gần 30% trong cả năm dương lịch dù đại dịch gây ra ảnh hưởng nặng nề trên toàn cầu. Trong khi doanh số bán hàng được cải thiện 6 nghìn tỷ KRW (5,36 tỷ USD) hàng năm, nhưng một phần tư lợi nhuận (khoảng 1,4 nghìn tỷ KRW/1,2 tỷ USD ) đã bị tan biến do tỷ giá hối đoái “mạnh mẽ” giữa đồng won và đô la Mỹ.
Bộ phận di động ghi nhận sự sụt giảm cả về doanh thu và lợi nhuận, Q4/2020 chỉ đạt 2,4 nghìn tỷ KRW (2,14 tỷ USD) lợi nhuận, thấp hơn 34% so với Quý 4/2019 và Samsung cho biết nguyên nhân đến từ doanh thu kém cùng với kế hoạch chi tiêu tiếp thị.
Bước vào quý đầu tiên của năm mới, mọi thứ có lẽ sẽ khá chậm chạp đối với thị trường điện thoại thông minh nói chung. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc kỳ vọng cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng sau khi dòng Galaxy S21 hàng đầu được ra mắt.
Con gà để trứng vàng của Samsung vào năm ngoái là mảng kinh doanh màn hình, cả smartphone lẫn TV.