Nhà sản xuất siêu xe Ý Lamborghini đã rời bỏ hộp số tay, một động thái có thể bị ảnh hưởng bởi công ty mẹ Volkswagen (sở hữu công ty siêu xe Ý nhưng bán nó thông qua bộ phận Audi) đã quyết định loại bỏ hộp số tay trong tất cả các xe của mình. Ngay cả Chevy cũng loại bỏ tùy chọn này trên những chiếc Corvette của mình. Mặc dù vậy, khi mà hộp số tay sắp tuyệt chủng, BMW vẫn đang áp dụng công nghệ này.
Nhà sản xuất ô tô xứ Bavaria đang phải đối mặt với luồng ý kiến khi một nửa sổ khách hàng mua xe M2 series Beamers đang yêu cầu sự thay đổi cần thiết. Frank van Meel, người đứng đầu dòng M series của BMW, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Autocar rằng những người lái xe muốn mua M2 vì muốn “thuần hóa con quái vật”, và cách duy nhất để họ có thể làm điều đó là sử dụng một chiếc hộp số sàn.
Van Meel nói thêm rằng mặc dù hộp số sàn nặng hơn, chậm hơn và khiến chiếc xe tiết kiệm xăng kém hơn, tuy nhiên một lượng không nhỏ người hâm mộ thực sự yêu thích hộp số tay. Rất đơn giản, việc loại bỏ tùy chọn hộp số tay không có ý nghĩa kinh doanh vì nó quá phổ biến. Trên thực tế, theo Van Meel, “Mỹ là thị trường lớn nhất” cho những chiếc M2 được trang bị hộp số tay – một tuyên bố đánh bay quan điểm cho rằng hộp số tay là thiết kế đang “chết dần chết mòn”.
Các mẫu M2 2023 mới (bao gồm cả hộp số tay và tự động) sẽ không xuất hiện trên các sàn trưng bày cho đến cuối năm 2022, nhưng khách hàng có thể đặt hàng tùy chọn số tay 6 cấp trên cả hai mẫu M3 và M4.