Mitsubishi Việt Nam đã chính thức trình làng phiên bản mới nhất của Mitsubishi Xpander AT Premium và Xpander Cross vào ngày 22/9/2025, Những cải tiến về thiết kế, tiện nghi và an toàn được giới thiệu khá “mạnh tay”, trong khi giá bán gần như không đổi nhưng vẫn có một điểm quan trọng mà người dùng kỳ vọng đã bị bỏ quên.
Ngoại hình tinh chỉnh, hiện đại hơn
Ở phiên bản mới lần này, Xpander và Xpander Cross sở hữu những chi tiết thiết kế được tinh chỉnh để tạo cảm giác tươi mới:
- Lưới tản nhiệt và cản trước, sau được tạo hình lại, đem đến vẻ mặt “cứng cáp” hơn so với bản tiền nhiệm.
- Ốp thân xe, la-zăng, đèn LED ban ngày được thiết kế mới, tạo sự đồng bộ và thể thao hơn.
- Đáng chú ý, đèn sương mù lên LED, tăng hiệu suất chiếu sáng và hiện đại hóa hệ thống chiếu sáng.
Những thay đổi này tuy không làm lột xác hoàn toàn, nhưng đủ để mang lại diện mạo mới cho dòng Xpander.
Nội thất, tiện nghi: bước tiến nhưng vẫn giữ cái cũ
Khoang cabin của Xpander 2025 mang đến nhiều nâng cấp đáng chú ý:
- Đồng hồ kỹ thuật số 8 inch thay thế cụm analog truyền thống, mang lại cảm giác công nghệ hơn trong khi lái.
- Màn hình trung tâm mở rộng lên 10 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, tăng trải nghiệm kết nối.
- Vô lăng 3 chấu được áp dụng đồng nhất cho cả hai dòng (Xpander và Xpander Cross), còn được bổ sung cao su giảm chấn giúp cảm giác lái mượt mà hơn.
Về không gian, xe vẫn giữ lợi thế 7 chỗ rộng rãi, thích hợp cho nhu cầu gia đình nhưng phần chất liệu hoàn thiện vẫn chỉ dừng ở mức “khá”, khó cạnh tranh với các mẫu MPV cao cấp hơn trong phân khúc. Ghế ngồi bản thường chủ yếu sử dụng tông đen đơn giản, riêng Xpander Cross có phối màu đỏ và đen để tạo điểm nhấn.
An toàn nâng cấp, nhưng thiếu hụt công nghệ tiên tiến
Một trong những điểm mạnh của bản 2025 là tăng số lượng túi khí từ 2 lên 6, nâng cao khả năng bảo vệ hành khách.
Hơn nữa, hệ thống AYC (kiểm soát vào cua chủ động), vốn là trang bị đặc biệt trên bản Cross trước đây, nay trở thành tiêu chuẩn trên phiên bản Xpander mới.
Tuy nhiên, có một hạn chế dễ nhận thấy là mẫu xe này vẫn chưa được trang bị các công nghệ an toàn chủ động (ADAS) như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn đường hay cảnh báo điểm mù, những tính năng vốn đang được nhiều đối thủ trong cùng phân khúc đưa vào.
Vận hành vẫn giữ truyền thống, bỏ lỡ xu hướng
Xpander 2025 tiếp tục sử dụng động cơ 1.5L MIVEC, cho công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp, cấu hình quen thuộc trong các thế hệ trước.
Điểm “đáng tiếc” là Mitsubishi vẫn chưa đem hệ truyền động hybrid về Việt Nam, dù ở các thị trường như Thái Lan, Indonesia, hãng đã công bố biến thể hybrid. Với xu hướng xe xanh ngày càng được ủng hộ, việc thiếu lựa chọn hybrid chắc chắn làm mất điểm với người dùng hiện đại.
Đối tượng khách hàng
Mitsubishi vẫn nhắm tới nhóm khách hàng gia đình, ưu tiên yếu tố rộng rãi, sử dụng ổn định và chi phí hợp lý. Trong bối cảnh sức mua ô tô trong nước đang chịu áp lực, chiến lược nâng cấp thêm trang bị mà giữ giá gần như cố định được xem là “chiến lược cân bằng” để duy trì sức hút.
Tóm lại, Mitsubishi Xpander 2025 là bản nâng cấp ấn tượng như cải tiến ở ngoại hình, tiện nghi và an toàn cơ bản, giữ lại nền tảng vận hành đã được người dùng tin tưởng. Dẫu vậy, thiếu vắng công nghệ an toàn tiên tiến và hệ truyền động hybrid khiến mẫu xe này khó “bứt phá” so với các đối thủ đang đẩy mạnh xu hướng xanh và công nghệ.