Apple dường như không còn có thể đảm bảo nguồn cung iPad hoặc iPhone 13 trong kỳ Giáng sinh năm nay cho khách hàng tại các thị trường quan trọng của châu Á do tình trạng thiếu linh kiện.
Do thiếu linh kiện, các đơn hàng thiết bị Apple tại các thị trường lớn ở châu Á đã bị đẩy sang tháng Giêng năm sau. Như đã biết, dòng iPhone 13 đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip từ các nhà cung cấp và khiến CEO Tim Cook của Apple thừa nhận gây thiệt hại 6 tỉ USD doanh số bán hàng trong quý 4/2021 cho công ty.
Giờ đây một báo cáo mới cho biết Apple sẽ không thể cung cấp iPhone 13 Pro hoặc một số mẫu iPad cho khách hàng trên khắp Châu Á. Theo Nikkei Asia, đã quá muộn để khách hàng ở Philippines có thể đặt hàng iPhone 13 Pro để được giao trước Giáng sinh. Trong khi đó, người mua ở Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Malaysia cũng sắp hết thời gian chờ đợi trung bình là khoảng 4 tuần.
Thời gian chờ đợi mẫu iPad màu Space Grey với 256 GB và Wi-Fi ước tính là 8 tuần, có nghĩa người dùng phải chờ đến tận ngày 14/1/2022 mới nhận được hàng. Nikkei Asia nói rằng sự chậm trễ của iPad là do Apple ưu tiên iPhone, với ước tính số lượng iPad được sản xuất trong tháng 9 và tháng 10 ít hơn 50% so với kế hoạch.
Vẫn chưa rõ liệu điều này ảnh hưởng sao đối với phần còn lại của thế giới vì nó liên quan đến nguồn cung iPhone và iPad, tuy nhiên sẽ không bất ngờ khi điều tương tự cũng đến với các thị trường khác.