Theo như kế hoạch, Meta sẽ tính phí người dùng 10,5 USD/tháng đối với thiết bị để bàn và khoảng 6,3 USD/tháng cho mỗi tài khoản được liên kết bổ sung. Đáng chú ý là người dùng sử dụng thiết bị di động phải mất khoảng 14 USD/tháng vì Meta phải trả phí hoa hồng thanh toán trong ứng dụng trên Apple Store và Play Store.
Tuy nhiên, người dùng vẫn sẽ được lựa chọn giữa việc tiếp tục truy cập miễn phí Instagram và Facebook có quảng cáo hoặc trả phí hàng tháng nếu không muốn phải xem quảng cáo.
Tính đến ngày 30/6/2023, Meta ước tính có 258 triệu người dùng Facebook, 257 triệu người dùng Instagram trong nửa đầu năm 2023 tại EU, và 3,88 tỷ người đang sử dụng các ứng dụng của Meta trên toàn cầu.
Kế hoạch lần này cho thấy Meta đang tìm cách thúc đẩy kế hoạch của mình như các nền tảng khác như Spotify hay Youtube. Chẳng hạn, các nền tảng này đều cung cấp hai lựa chọn nghe nhạc miễn phí kèm quảng cáo hoặc không quảng cáo nhưng trả phí. Đáng chú ý là mức giá hãng đề xuất trên di động cũng tương tự YouTube Premium tại châu Âu.