Sự cố xảy ra ngày 13/12 trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG dự kiến sẽ được sửa từ ngày 2/2 đến ngày 6/2/2022.
Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) đã gặp sự cố trên hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 13/12.
Đây là lần thứ tư trong năm nay tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố. Trước đó, tuyến cáp biển này lần lượt gặp sự cố vào các ngày 9/1, 11/5 và 29/10. Sự cố xảy ra ngày 29/10 trên phân đoạn S3 của APG được sửa xong vào ngày 27/11, sau gần 1 tháng gián đoạn dịch vụ.
Với sự cố mới nhất gặp phải vào ngày 13/12 vừa qua, nguyên nhân đã được xác định do lỗi cáp cách trạm cập bờ HongKong (Trung Quốc) của tuyến APG khoảng 125 km. Sự cố lần này có ảnh hưởng tương đối lớn đến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến, với lưu lượng các nhà mạng bị mất do ảnh hưởng sự cố này ước tính khoảng 1TB.
Lịch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến APG vừa được đối tác quốc tế thông báo với các nhà mạng hôm nay, ngày 25/12. Theo đó, lỗi cáp gần trạm cập bờ HongKong (Trung Quốc) của tuyến APG sẽ được sửa từ ngày 2/2 đến ngày 6/2/2022. Như vậy, dự kiến tuyến cáp APG sẽ còn bị gián đoạn dịch vụ khoảng hơn 1 tháng nữa.