Khoảng 85% số người được hỏi trong cuộc khảo sát (do Counterpoint Research thực hiện) cho biết họ đã sử dụng điện thoại Android (như Samsung và LG) làm chiếc smartphone đầu tiên. Tuy nhiên, khoảng 53% người dùng này đã chuyển sang iPhone trong lần mua điện thoại tiếp theo, cho thấy sự ưa chuộng ngày càng tăng đối với các sản phẩm của Apple trong thế hệ trẻ.
Cũng theo Counterpoint Research, 92% người dùng đã lựa chọn iPhone làm chiếc smartphone đầu tiên, và hiện tại họ vẫn sử dụng thương hiệu này. Đây là minh chứng mạnh mẽ cho sự hấp dẫn của Apple.
Trước đó, cuộc khảo sát hơn 1000 người Hàn Quốc của Gallup Korea cũng cho kết quả tương tự. Cụ thể, trong độ tuổi từ 18 đến 29, số người sử dụng iPhone chiếm gần 65%, gấp đôi số người sử dụng smartphone Samsung, và tăng 13% so với kết quả khảo sát năm ngoái.
Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh rằng thanh thiếu niên và người trưởng thành Hàn Quốc sẽ thuận theo sự lựa chọn của người chi trả cho chiếc điện thoại, ví dụ như cha mẹ mua cho con cái. Do đó, yếu tố này cũng góp phần quan trọng vào sự phổ biến của smartphone Android trong nhóm tuổi này.
Nguyên nhân chính khiến người dùng chuyển từ Android sang iPhone là hiệu suất và hình ảnh thương hiệu, với hiệu suất camera là một yếu tố quan trọng nhất đến quyết định mua hàng.
Sự nổi tiếng của Apple về công nghệ camera là điều không thể bàn cãi. “Nhà Táo” đã tận dụng được danh tiếng này để củng cố lòng trung thành của những người dùng iPhone hiện tại và thu hút thêm nhiều người dùng Android chuyển sang sử dụng các sản phẩm của mình.
Để các thương hiệu điện thoại thông minh Android thu hút người dùng mới và làm hài lòng các khách hàng trung thành, họ cần tập trung vào sự tiện lợi cho người dùng.