Nhiều dịch vụ của Apple đã bị ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian ngắn, khiến cho các nhân viên của “ông lớn” công nghệ này đã phải làm việc… hoàn toàn thủ công.
Trang trạng thái hệ thống của Apple ghi nhận tình trạng ngừng hoạt động xảy ra trên một số dịch vụ chính, bao gồm App Store, Apple Arcade, Apple TV+, AppleCare trên thiết bị, Find My, iTunes Store, Maps và Radio.
Sự cố trên đã khiến các nhân viên của Apple làm việc tại nhà gặp phải khó khăn. Bên cạnh đó các nhân viên bán lẻ cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ. Sự cố còn cản trở việc sửa chữa sản phẩm, hoán đổi và nhận hàng, cũng như hạn chế khả năng giao tiếp và truy cập các trang web nội bộ của nhân viên công ty. Theo các nhân viên này, Apple đã nói với họ rằng sự cố ngừng hoạt động bắt nguồn từ vấn đề hệ thống tên miền, hoặc DNS.
Mark Gurman của Bloomberg cũng báo cáo rằng hệ thống công ty và bán lẻ của Apple cũng gặp khó khăn và như một số nhân viên Apple Store đã phải làm công việc của họ trên giấy tờ.