Nghiên cứu mới nhất về Chỉ số Dịch vụ Khách hàng (CSI) của JD Power cho thấy Lexus và Mini là các thương hiệu được khách hàng ưa thích nhất.
Sự hỗ trợ khách hàng của đại lý đóng một vai trò lớn trong trải nghiệm mua xe nói chung. Một đại lý gây ấn tượng xấu cho khách hàng có thể tác động đến suy nghĩ của khách hàng đối với thương hiệu đó cũng như ảnh hưởng đến các lựa chọn lần mua tiếp theo. Mặt khác, dịch vụ xuất sắc từ các đại lý địa phương sẽ đảm bảo việc kinh doanh thuận lợi và khách hàng trung thành với thương hiệu suốt đời.
Theo báo cáo, những người mua Lexus LS cao cấp nhận được sự đối xử như hoàng gia. Thương hiệu xe Nhật Bản đạt điểm số cao, với tổng số 897 trên tổng số tối đa 1.000. Việc Lexus dẫn đầu danh sách không quá ngạc nhiên khi thương hiệu này tiếp tục làm hài lòng khách hàng trong thời gian qua.
Ở vị trí thấp hơn là công ty Mỹ, Cadillac. Với số điểm 880, công ty này đánh bại Porsche với chênh lệch chỉ 1 điểm. Acura đứng ở vị trí thứ tư với 871, BMW xếp sau khi đạt 866 điểm. Điều thú vị là Mercedes-Benz – từng là công ty được đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng – đứng gần cuối với số điểm tổng 849.
Đối với các công ty phổ thông hơn, Mini là thương hiệu ấn tượng nhất. Nhà sản xuất ô tô này đã ghi được số điểm 873, giữ vị trí đầu bảng trong năm thứ hai liên tiếp. Theo sau Mini là cái tên Buick với 872 điểm. Mazda và Mishibishi cũng có kết quả tốt với số điểm lần lượt là 856 và 854. Đáng ngạc nhiên là Honda, Hyundai và Kia đều đạt điểm dưới mức trung bình của phân khúc là 844.
Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng chủ sở hữu xe điện có mức độ hài lòng về dịch vụ thấp hơn so với các hãng xe chạy xăng hoặc dầu diesel (ICE). Khi nói đến xe điện, Kia và Tesla là những thương hiệu được đánh giá cao nhất về dịch vụ khách hàng.
Trong số này, Model 3 ở vị trí cao nhất với 777 điểm, còn Model Y và Model S ở vị trí thứ hai và thứ ba. Những chủ sở hữu xe điện phổ thông đánh giá cao mẫu crossover điện nhỏ gọn Kia Niro EV với số điểm 744, xếp trên Mustang Mach-E đắt tiền hơn.