No Result
View All Result
XU HƯỚNG
  • Game mobile
  • Smartphone
  • Laptop
  • Galaxy A56 5G
  • Galaxy A 2025
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
No Result
View All Result
GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn lựa lối sống

Phát triển hậu Covid-19 với bộ công cụ từ Golden Communication Group

Đăng bởi Khương Duy
22/11/2021
Phát triển hậu Covid-19 với bộ công cụ từ Golden Communication Group
30
CHIA SẺ
508
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Bộ công cụ xác định ý nghĩa phát triển của thương hiệu lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam giúp marketers và các doanh nghiệp có chiến lược đúng đắn, mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng và cộng đồng, gia tăng lợi nhuận bền vững.

COVID-19 tạo nên sự thay đổi lớn về hành vi xã hội, và hành vi tiêu dùng của mỗi cá nhân, đặt ra thách thức cho doanh nghiệp cần có sự vận động, chuyển biến để đáp ứng đúng những nhu cầu thay đổi này, từ đó tạo ra lợi nhuận bền vững. Với kinh nghiệm tư vấn chiến lược cho những thường hiệu thế giới tại Việt Nam trong 23 năm, Golden Communication Group soạn thảo và cho phép sử dụng miễn phí bộ công cụ giúp xác định năng lực cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững, lâu dài với các giá trị nội tại, tích hợp sự thống nhất hành động từ tất cả các bên liên quan.

Bức tranh thị trường hậu COVID-19 với những yêu cầu thay đổi cấp bách 

Nghiên cứu gần đây của công ty Accenture đã cho thấy 50% người tiêu dùng hiện nay đang đánh giá lại các mục đích và giá trị cá nhân; điều này ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của họ. Điều này được khẳng định một lần nữa trong nghiên cứu mới nhất “Ipsos Global Trends 2021: Aftershocks and continuity” của Ipsos được thực hiện trên 25 thị trường khác nhau với 24,000 đáp viên, có đến 70% người dùng đồng ý rằng họ sẵn sàng chi tiền cho các thương hiệu phản ánh được giá trị cá nhân của họ.

Trong khi đó, nghiên cứu “Participation Brand Index” của Innovation network Iris lại chỉ ra rằng khi brands thất bại trong việc kết nối cảm tính với người dùng, lợi nhuận của công ty sẽ bị ảnh hưởng nặng nề vì người dùng dễ trở nên thờ ơ và thiếu niềm tin vào brands. Đặc biệt, đối với GenZ – thế hệ đang điều tiết thị trường tiêu dùng hiện nay, họ sẵn sàng trả tiền cho các thương hiệu có mục đích, ý nghĩa, tạo tác động tích cực và tham gia vào giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội và trái đất, theo khảo sát gần đây nhất về các nhóm người dùng ở 6 nước châu Á của nhà McKinsey.

Chính điều này đã thúc đẩy các chương trình hành động của những thương hiệu toàn cầu trở nên rõ nét hơn để trả lời được mong đợi của người tiêu dùng. Theo Unilever, các thương hiệu phát triển bền vững của doanh nghiệp tăng trưởng nhanh hơn 69% so với thương hiệu khác trong năm 2018. Điều này cho thấy Brand Purpose chính là xu hướng tất yếu của các chiến lược marketing, khi tổng hòa được các nguồn lực từ bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp, kết hợp với việc mang lại nhiều lợi ích, ý nghĩa tốt đẹp cho cộng đồng, thương hiệu đó nhất định sẽ đạt được sự phát triển thịnh vượng và bền vững trong tương lai.

Năm bước cơ bản trong hành trình xây dựng Brand Purpose cho doanh nghiệp

Brand Purpose là hành trình dài hạn và tích hợp nhiều hoạt động của các bên có liên quan. Theo bộ công cụ xác định Brand Purpose của Golden Communication Group, hành trình này bao gồm 5 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Xác định phương phướng của ý nghĩa của sự tồn tại của thương hiệu

Bộ công cụ giúp đưa ra “framework” cho các nhà quản trị doanh nghiệp, các nhà hoạch định chiến lược thương hiệu để xác định nhanh chóng và hiệu quả vấn đề hiện tại, nhìn ra được giá trị cốt lõi từ thực tại, và đề xuất phương cách tạo nên sự khác biệt từ những gì đang có của doanh nghiêp.

Bước 2: Xác định các giả thuyết phát sinh trong quá trình tồn tại và phát triển thương hiệu

Phương pháp đưa ra và xác định các giả thuyết phát sinh sẽ giúp thương hiệu khẳng định lại sự khác biệt và giá trị độc tôn so với đối thủ.

Bước 3: Kiểm định từng giả thuyết theo đánh giá trong nội bộ và nhận định khách quan bên ngoài doanh nghiệp

Bước kiểm định giả thuyết từ nội bộ và sử dụng các phương pháp đo lường hiện đại giúp marketer và doanh nghiệp nhìn lại bức trong tổng thể của các nguồn lực bên trong và bên ngoài để tạo thành một thể thống nhất, nhằm đem lại nhiều lợi ích và giá trị thật đến với cộng đồng.

Bước 4: Xây dựng hệ sinh thái và lên kế hoạch hành động cụ thể

Ở bước này, bộ công cụ xác định Brand Purpose sẽ giúp ban lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra mô hình hoạt động hiệu quả và từng bước xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh để vận hành và phát triển một cách tối ưu nhất.

Bước 5: Kiểm định, điều chỉnh và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động

Bằng các phương pháp có thể lắng nghe các phản hồi trực quan từ nội bộ doanh nghiệp và từ cộng đồng, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả hành động, đồng thời quan sát, điều chỉnh và thiết kế lại kế hoạch xây dựng Brand Purpose.

“Brand Purpose không còn là lý thuyết hay kế hoạch trên giấy như cách đây 5 năm nữa, mọi thứ đang được triển khai mạnh mẽ trên toàn cầu. Với bối cảnh mới của thế giới, Brand Purpose là xu hướng tất yếu và lối ra cho sự chuyển mình của doanh nghiệp trong thời kỳ hậu COVID-19. Bộ công cụ xác định Brand Purpose đã được Golden Communication Group xây dựng và phát triển dựa trên các tài liệu về chiến dịch thành công trên Thế giới, cũng như các nghiên cứu của các tổ chức uy tín về Brand Purpose trong những năm gần đây. Golden Communication Group kỳ vọng bộ công cụ sẽ được ứng dụng hiệu quả trong thập kỷ mới, nhẳm tối ưu hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp, và quan trọng hơn cả là có thể đem lại nhiều lợi ích có ý nghĩa thiết thực đến với cộng đồng.” – Bà Nguyễn Minh Hương – CEO Golden Communication Group chia sẻ.

Có thể bạn sẽ thích

Grab Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025
Chọn lựa lối sống

Grab Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025

08/09/2025
Sẽ có Adobe Premiere miễn phí cho iPhone
Chọn lựa lối sống

Sẽ có Adobe Premiere miễn phí cho iPhone

08/09/2025
Samsung công bố tầm nhìn “AI Home: Tương lai của cuộc sống, ngay hôm nay” tại IFA 2025
Chọn lựa lối sống

Samsung công bố tầm nhìn “AI Home: Tương lai của cuộc sống, ngay hôm nay” tại IFA 2025

07/09/2025
TV QNED liệu có đáng mua hay nhất định phải là OLED?
Chọn lựa lối sống

TV QNED liệu có đáng mua hay nhất định phải là OLED?

05/09/2025
Dell chia sẻ nghiên cứu về xu hướng ứng dụng AI
Chọn lựa lối sống

Dell chia sẻ nghiên cứu về xu hướng ứng dụng AI

05/09/2025
Khắc Ấn Thiên Thần của Crossfire trở lại với huyền thoại M4A1-S-Angelic Beast-Relic
Chọn lựa lối sống

Khắc Ấn Thiên Thần của Crossfire trở lại với huyền thoại M4A1-S-Angelic Beast-Relic

04/09/2025

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xu hướng tuần qua

  • iPhone 17 Pro Max ra mắt 10/9: Giá từ 34 triệu đồng, nên mua không? (Cập nhật liên tục)

    iPhone 17 Pro Max ra mắt 10/9: Giá từ 34 triệu đồng, nên mua không? (Cập nhật liên tục)

    5 chia sẻ
    Share 348 Tweet 218
  • ASUS Vivobook M3407KA – “Chuẩn gu” Gen Z: Mỏng nhẹ, pin khỏe, màn OLED

    2 chia sẻ
    Share 224 Tweet 140
  • Lộ bảng giá bán iPhone 17 Series: Tin vui cho người dùng!

    2 chia sẻ
    Share 60 Tweet 38
  • Galaxy S26 Ultra sẽ có thiết kế “bo tròn”?

    2 chia sẻ
    Share 60 Tweet 37
  • iPad Mini 8 sẽ có 2 nâng cấp đáng giá

    2 chia sẻ
    Share 89 Tweet 56
  • Grab bác bỏ báo cáo thị trường taxi của Mordor Intelligence

    2 chia sẻ
    Share 175 Tweet 110
Đại Hải Trình GenZ

Bài viết mới cập nhật

SSD 9100 PRO của Samsung có tùy chọn 8TB

SSD 9100 PRO của Samsung có tùy chọn 8TB

08/09/2025
Grab Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025

Grab Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025

08/09/2025
galaxy a17 5g người bạn cho tài xế công nghệ

Galaxy A17 5G: “Máy cày” đích thực giúp shipper x2, x3 hiệu suất chạy đơn

08/09/2025
Galaxy Z Fold7 Mùa vu lan

Gập mở khoảnh khắc yêu thương mùa Vu Lan cùng Galaxy Z Fold7

08/09/2025
Sẽ có Adobe Premiere miễn phí cho iPhone

Sẽ có Adobe Premiere miễn phí cho iPhone

08/09/2025
cropped-genz-1.png
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng

GENZ: Trang công nghệ dành cho Giới trẻ
Địa chỉ: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

No Result
View All Result
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners