Theo đó, một thành viên trong nhóm quản lý ứng dụng Samsung Members tại Hàn Quốc đã đăng một biểu ngữ để quảng cáo chủ đề One UI Galaxy của Samsung. Tuy nhiên, biểu ngữ hiển thị một vài chủ đề của Samsung trên một mô hình cách điệu của iPhone chứ không phải smartphone Galaxy, và điều này rất bất thường.
Nhìn bề ngoài, mô hình cách điệu là một đại diện thô của iPhone X, iPhone 11 hoặc iPhone 12. Có vẻ như người tạo ra biểu ngữ quảng cáo đã không hiểu được thiết bị Samsung Galaxy như thế nào.
Vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn vì đây không phải xuất phát từ bộ phận tiếp thị truyền thông xã hội của Samsung như trước đây mà do một quản lý cộng đồng Samsung thực hiện.
iPhone – đặc biệt là các mẫu có notch nổi bật trên màn hình – có thiết kế riêng biệt và dễ nhận ra. Đó thường là lý do tại sao thiết kế iPhone được sử dụng như là một tham chiếu trong quảng cáo ứng dụng bên thứ ba, ngay cả trên Google Play Store. Tuy nhiên, một lần nữa, hãy nhớ rằng các quản lý Samsung Members được cho là muốn quảng cáo chủ đề cho điện thoại Galaxy, vì vậy sử dụng thiết kế iPhone là không phù hợp và gây tranh cãi.
Nếu có bất cứ điều gì xảy ra, những sự cố kiểu này chỉ khiến người hâm mộ iPhone cảm thấy hứng thú hơn với khách hàng của Samsung, bởi có thể dẫn đến sự chế giễu và quan trọng là không mang đến hình ảnh tốt cho công ty Hàn Quốc.
Ở thời điểm hiện tại, không có lời giải thích chính thức về lý do tại sao điều đó xảy ra, và có lẽ Samsung cũng sẽ không công bố lý do này.