Theo Android Policy, quảng cáo là một phần rất cần thiết của các ứng dụng và dịch vụ để thu về lợi nhuận, nhưng đôi khi quảng cáo có thể làm phiền đến người dùng, đặc biệt là các quảng cáo full màn hình khó tắt. Google dự kiến sẽ ra mắt tính năng mới trên Android 14, cho phép người dùng chủ động trong việc quản lý các thông báo toàn màn hình từ các ứng dụng. Điều này giúp người dùng có thể dễ dàng loại bỏ các quảng cáo gây phiền toái và nâng cao trải nghiệm sử dụng điện thoại.
Theo nhà phân tích Android Mishaal Rahman, trên Android 14, người dùng có thể bật và tắt quyền sử dụng thông báo toàn màn hình cho các ứng dụng. Quyền USE_FULL_SCREEN_INTENT là quyền cho phép ứng dụng hiển thị các thông báo trên màn hình khóa hoặc màn hình chờ của thiết bị, đồng thời cho phép ứng dụng hiển thị các thông báo ở chế độ toàn màn hình. Khi người dùng vô hiệu hóa quyền này, các ứng dụng sẽ bị “đóng băng” trong việc hiển thị quảng cáo toàn màn hình.
Người dùng có thể bật và tắt quyền quảng cáo từ các ứng dụng trên Android 14. Google cũng sẽ không cấp quyền cho các ứng dụng tải xuống từ Google Play Store, dự kiến sẽ được cài đặt mặc định vào cuối năm nay.