Nếu như năm 2020 realme tập trung phục vụ người dùng trẻ với các sản phẩm dòng số như 6 series, 7 series và các model phổ thông của C-Series, thì trong năm 2021 này, thương hiệu smartphone phát triển nhanh nhất thế giới hứa hẹn sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng với các sản phẩm tầm trung hoàn thiện hơn, cũng như ra mắt flagship và smartphone ứng dụng được công nghệ 5G.
Năm 2020, đại dịch Covid-19 khiến tất cả hoạt động kinh doanh của mọi ngành đều chịu ảnh hưởng và realme cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với khả năng ứng phó và điều chỉnh chiến lược kịp thời, realme toàn cầu và realme Việt Nam đã biến thách thức trở thành cơ hội, có những thay đổi để mang sản phẩm của thương hiệu đến với đông đảo người dùng, phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Năm 2020: Tập trung smartphone phổ thông, mở rộng hệ sinh thái AIoT nâng cao trải nghiệm người dùng
Những ngày mới ra mắt thị trường Việt Nam, realme được người dùng ấn tượng với những sản phẩm phổ thông có giá phải chăng của dòng C-Series và những ưu điểm vươt trội của dòng realme số. Trong năm 2020, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng, realme tập trung thế mạnh, phát triển hai dòng sản phẩm này.
Từ đầu năm trước, thương hiệu liên tục ra mắt dòng C-Series với hiệu năng ổn định, pin “khủng” trong tầm giá dễ chịu như realme C3, realme C11, realme C12, realme C15, gần cuối năm là smartphone realme C17. Đây đều là những sản phẩm có giá từ 2-5 triệu đồng, nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dùng.
Tháng 05/2020, realme cũng cho ra mắt dòng smartphone tầm trung đầu tiên là realme 6 Series với sự đồng hành của Amee trong MV “Yêu thì yêu không yêu thì yêu” đến nay đã được 21 triệu lượt xem. Tiếp nối model tầm trung này là sự ra đời của realme 7 Series vào tháng 08/2020 với 3,600 đơn đặt hàng trước trên Thế giới di động trong vòng 4 ngày. realme 7i ra mắt với sự kết hợp của cặp đôi CaNo (Cara và Noway) được giới trẻ yêu mến và đón nhận nhiệt tình.
Anh Nguyễn Thành Luân – Phóng viên báo Thanh Niên nhận định: “2020 được xem là năm rất thành công của thương hiệu realme, nhất là khi hãng đã tập trung vào chiến lược Smartphone + AIoT khi đem hệ sinh thái các thiết bị công nghệ của mình về thị trường Việt Nam. Việc định giá sản phẩm ở mức “bình dân”, cũng giúp cho realme dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng qua đó chiếm được vị trí top 4 sau Samsung, Oppo, Xiaomi với mức tăng trưởng 117% (tính trên số lượng nhập hàng).”
Ngoài ra, để góp phần nâng cao trải nghiệm cá nhân – gia đình – du lịch cho người dùng, tạo thành hệ sinh thái sản phẩm công nghệ xoay quanh smartphone và ứng dụng quản lý realme Link, tháng 07/2020, Realme đã cho ra đời những sản phẩm AIoT đầu tiên tại Việt Nam là tai nghe Realme Buds Q và đồng hồ realme Watch. Sau đó, người dùng liên tục đón nhận những sản phẩm tai nghe và đồng hồ thông minh cải tiến hơn từ realme như realme Buds Air Neo, realme Watch S và realme Buds Air Pro.
Tháng 11/2020, Realme đã tận dụng thời gian xã hội ổn định để tổ chức sự kiện gặp gỡ và tri ân người dùng, realfans. Tại sự kiện, realme đã lắng nghe những chia sẻ từ chính những người yêu thương hiệu và người dùng sản phẩm của mình.
Trong năm 2020, thương hiệu Realme tham gia vào brand sale day cùng các đơn vị bán lẻ nhiều hơn năm 2019. Trong năm này, Realme cũng kết hợp Thế giới di động mở thêm 300 shop trong vòng 6 tháng. Ông Nguyễn Minh Thuận – CEO Realme Việt Nam chia sẻ năm 2020 Realme tăng trưởng 167% so với năm trước, tuy chưa phải là con số ấn tượng nhưng là kết quả chấp nhận được trong thị trường và so với chính bản thân thương hiệu.
Tập thể nhân viên công ty Realme thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” với cộng đồng khi tham gia tích cực vào công tác thiện nguyện, đồng hành hỗ trợ đồng bào miền Trung gặp bão lũ hay kết hợp công ty Thế giới di động ủng hộ 1 tấn gạo để chia sẻ với bà con có hoàn cảnh khó khăn vào đầu năm nay.
Chị Ngô Hồng Nhung – Biên tập viên tạp chí Điện tử tiêu dùng đánh giá: “Không có sản phẩm đột phá, không có chiến lược quảng cáo rầm rộ, realme cứ từng bước chinh phục người dùng bằng chính những sản phẩm của mình. Chúng ta cũng biết, thị trường smartphone đã rơi vào bão hòa, người dùng có quá nhiều lựa chọn và họ cũng đủ khôn ngoan cũng như không quá dư giả về mặt tài chính để có thể mua cho vui. Con số 11% trong Quý II và liên tục nằm trong top những thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường smartphone, ghi danh mình ở top 7 thương hiệu smartphone toàn cầu ở năm tuổi thứ 2. Điều đó thật đáng để chúc mừng.”
Chuẩn bị đón nhận một năm nhiều thách thức, đầy cơ hội và ra mắt flagship 5G, tập trung hơn cho sản phẩm tầm trung
Chia sẻ về kỳ vọng của mình, phóng viên Bùi Đặng Huy Đức (VnExpress) nói: “Trong năm 2021, hi vọng realme sẽ có thêm smartphone 5G giá rẻ, cải tiến về thiết kế thu hút hơn. Về các thiết bị đeo thông minh thì năm 2020 realme làm khá tốt khi cho người dùng thêm nhiều lựa chọn ở phân khúc phổ thông, trải nghiệm được các tính năng thông minh với mức giá tốt. Trong năm 2021, các sản phẩm thông minh có thể nâng phân khúc trung cao để cải tiến thiết kế, tính năng cho người dùng.”
Nói về chiến lược năm 2021, ông Nguyễn Minh Thuận cho biết: “Năm nay, realme sẽ cố gắng phát triển một cách toàn diện hơn, ở các phân khúc sản phẩm, cũng như ở các hoạt động chăm sóc người dùng. Chúng tôi sẽ đem flagship là X-series về Việt Nam, cũng như nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt người dùng. Các model tầm trung dòng số và Pro, cũng sẽ được chăm chút và hoàn thiện hơn, trang bị những công nghệ cao cấp và hữu ích cho người dùng.”
CEO realme Việt Nam cũng chia sẻ về định hướng nâng cấp sản phẩm phổ thông và có những sản phẩm đúng giá trị cho khách hàng chọn lựa. Realme cũng có những hợp đồng hợp tác với các đối tác lớn như Qualcomm, và trong năm nay cũng sẽ ra mắt smartphone sử dụng chip Snapdragon 8 series. Năm nay là năm của nền tảng 5G, vì thế, Realme cũng sẽ tham gia vào việc đón nhận trào lưu công nghệ này bằng những smartphone hỗ trợ 5G.
Về hệ sinh thái AIoT, ông Minh Thuận hứa hen sẽ mở rộng dãy sản phẩm đa dạng hơn, có cả các thiết bị gia dụng thông minh smarthome như loa, tivi, đèn … realme cũng mong muốn có nhiều hoạt động cộng hưởng, tương tác với người dùng và realfans, cũng như kỳ vọng sẽ đạt được thị phần từ 10 – 15%.
Đón nhận thách thức và nỗ lực nắm lấy cơ hội, realme Việt Nam nhận định 2021 sẽ là một năm dành tất cả tâm huyết và sức lực của toàn đội ngũ nhân viên trên cả nước với mong muốn mang đến những sản phẩm cải tiến về mặt tính năng và có trải nghiệm vượt trội hơn những sản phẩm trong năm 2020 cho người dùng.