Samsung Electronics được công ty khảo sát của Vương quốc Anh xếp hạng thứ hai trong danh sách “Thương hiệu toàn cầu tốt nhất”.
Theo bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu do YouGov công bố ngày 17/11, Samsung Electronics đứng thứ hai, chỉ sau Google. Đây là một bước tiến của công ty Hàn Quốc khi vào năm ngoái, họ chỉ đứng vị trí thứ tư.
Các vị trí tiếp theo trong top 5 thương hiệu toàn cầu thuộc về Netflix (3), YouTube (4) và WhatsApp (5). Theo sau là các công ty Shopee, Amazon, Adidas, Detol và Nike lần lượt xếp từ thứ 6 đến thứ 10.
Để khảo sát, YouGov đã sử dụng 54 thị trường và hơn 17 triệu dữ liệu của bảng kiểm soát. Các mục đánh giá là hình ảnh thương hiệu, chất lượng, giá trị, sự hài lòng của khách hàng, xếp hạng giới thiệu và danh tiếng. Trước đó, Samsung Electronics cũng đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng “Thương hiệu toàn cầu tốt nhất” do Interbrand – một công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu, công bố vào tháng trước.
Giá trị thương hiệu của Samsung Electronics được Interbrand đánh giá là 74,6 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty Hàn Quốc được xếp ở vị trí thứ 5 sau Apple (408,3 tỷ USD), Amazon (249,2 tỷ USD), Microsoft (210,2 tỷ USD) và Google (196,8 tỷ USD). Samsung Electronics đã nới rộng khoảng cách với Coca-Cola xếp thứ sáu (57,5 tỷ USD) từ 5,4 tỷ USD năm ngoái lên 17,1 tỷ USD trong năm nay, tăng hơn gấp ba lần.