Trong khoản thời gian khó khăn đó nhưng Samsung vẫn cho gia tăng thị phần của mình tại Việt Nam, chiếm gần một nửa thị trường Việt. Theo các thông tin được cập nhật, Sasung đạt 49% thị phần smartphone tại Việt Nam.Một nửa số smartphone được tiêu thụ tại Việt Nam trong quý 3 của 2021 là do Samsung sản xuất và gần như không có đối thủ cạnh tranh.
Trong khi các đối thủ khác như Oppo, Xiaomi và Realme dần như mất thị phần trong năm 2021. Oppo giảm từ 20% xuống 19%, Xiaomi giảm từ 17% xuống 13% thì Samsung vẫn giữ vững ưu thế đưa thị phần từ 36% đến 49%.
Smartphone Galaxy giá rẻ của Samsung đã đóng vai trò cực kì quan trọng, nhờ những đóng góp này giúp cho Samsung chiếm gần 1 nửa thị phần tại Việt Nam vì có các sản phẩm phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng như các dòng Galaxy A12, Galaxy A03s và Galaxy A22.
Ngoài ra Samsung hợp tác với nhiều kênh bán kẻ trực tuyến khác để trở thành nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai trong lĩnh vực này sau Xiaomi. Nhà bán lẻ trực tuyến Lazada trở thành nhà hợp tác với Samsung thông qua các ngày diêu thương hiệu, các giao dịch với nhiều đối tác khác giúp cho Samsung chiếm được 33% trong kênh bán lẻ trực tuyến, dẫn đầu là Xiaomi với 36%.