Người đứng đầu mảng di động của Samsung, TM Roh, vừa cho biết smartphone gập sắp trở thành xu hướng phổ biến khi một dạng của thiết bị cầm tay này đang nhận được sự chú ý từ công chúng.
Theo báo cáo mới nhất từ Samsung, khách hàng của công ty đang tập trung mạnh vào Galaxy Z Flip khi chiếm đến 70% doanh số smartphone gập từ Samsung trong năm ngoái, trong khi 30% còn lại ủng hộ Galaxy Z Fold.
Một phần của điều này bắt nguồn từ mức giá hấp dẫn của sản phẩm Z Flip, trong đó Galaxy Z Flip3 có giá từ 999 USD trở lên, một mức khá đẹp so với 1.380 USD mà bản tiền nhiệm yêu cầu. Mặc dù Samsung có thể hạ giá Galaxy Z Flip4 xuống mức thấp hơn nữa là 899 USD, tuy nhiên có khả năng công ty sẽ không làm điều này.
Galaxy Z Flip là mẫu điện thoại gập có thể mở ra từ một thiết bị vừa vặn trong túi của người dùng để trở thành một chiếc điện thoại cao và mỏng 6,7 inch, và đó là điều mà Roh thừa nhận đã thu hút người dùng hơn so với Galaxy Z Fold. Tuy nhiên, Roh cũng tin rằng Galaxy Z Fold cũng có sức hấp dẫn riêng, đặc biệt đối với những ai thích đa nhiệm, nơi màn hình tăng gấp đôi kích thước để mọi người tương tác hiệu quả hơn và hoàn thành công việc nhanh hơn.
Với sự kiện Unpacked tiếp theo diễn ra vào ngày 10/8, vị giám đốc điều hành Samsung tuyên bố rằng điều đáng xem không phải là công nghệ mới nhất. Thay vào đó là tất cả những gì người dùng có thể làm với công nghệ mới nhất. Ông cho biết thêm rằng khách hàng của Samsung là người mà công ty thu thập ý kiến để phát triển những ý tưởng mới sáng tạo cho thiết bị cầm tay có thể gập lại của công ty.
Roh nói: “Tôi rất hào hứng để cho bạn thấy tiềm năng của những chiếc Samsung Galaxy có thể gập lại mới của chúng tôi như một công cụ tối ưu cho cả năng suất và sự thể hiện bản thân. Giờ đây, bạn có thể làm được nhiều hơn những gì bạn từng nghĩ có thể, cùng một lúc, trên cùng một thiết bị”.
Có vẻ như người đứng đầu Bộ phận Kinh doanh Trải nghiệm Di động của Samsung rất vui khi công nhận sự thành công của điện thoại gập lại từ công ty. Roh thậm chí còn gọi Google và Microsoft là “các nhà lãnh đạo ngành đang giúp mở rộng trải nghiệm hiện đang được thực hiện trong toàn bộ hệ sinh thái điện thoại gập”.
Mục tiêu của Samsung là đưa Galaxy Z Flip4 gần hơn trở thành một chiếc điện thoại phổ thông, điều có vẻ khả thi hơn so với Galaxy Z Fold4. Điều này có thể bắt nguồn từ giá cả, và đó cũng là lý do công ty đang xem xét phát triển dòng thiết bị gập giá bình dân mới thuộc họ Galaxy A.
Được biết vào năm ngoái, lượng smartphone gập xuất xưởng của Samsung đã đạt gần 10 triệu chiếc, tăng 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số như vậy càng khiến Samsung thêm tự tin trên con đường mình chọn.