Aion Hyper SSR là siêu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên đến từ một công ty Trung Quốc, và theo IT Home, chiếc xe này được lắp ráp hoàn toàn thủ công vì không có bàn tay robot. Từ những hình ảnh, chiếc xe mới sẽ có 6 màu khác nhau: cam, trắng, bạc, xanh dương, xanh lá cây và vàng. Theo nhà sản xuất ô tô, đơn hàng đầu tiên của Hyper SSR sẽ bắt đầu diễn ra vào tháng 10/2023.
Aion Hyper SSR hiện có sẵn để bán trước tại Trung Quốc với giá 187.000 USD (4,41 tỷ đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn, trong khi phiên bản Ultimate có giá 244.600 USD (5,77 tỷ đồng).
Ra mắt vào tháng 9/2022, GAC Aion gọi Hyper SSR là “siêu xe điện đầu tiên của Trung Quốc”. Theo công ty, Hyper SSR được “tự thiết kế, tự phát triển và tự sản xuất. Nó là siêu xe 100% của Trung Quốc”. Tại sự kiện ra mắt, GAC Aion tuyên bố rằng họ đã thành lập một phòng thí nghiệm nghiên cứu với cơ quan Hàng không vũ trụ Trung Quốc để phục vụ hoạt động R&D về “thiết kế khí động học, điều khiển AI, pin mới, động cơ, vật liệu, công nghệ viễn thám vệ tinh và định vị độ chính xác cao”.
Nhà sản xuất ô tô cũng công bố sử dụng công nghệ lốp hàng không với khả năng giữ nhiệt thấp và chip silicon carbide 900V hoạt động nhanh hơn 2,5 lần, trong khi tiêu thụ ít năng lượng hơn.
Aion Hyper SSR áp dụng thiết kế với cửa dạng cánh mòng biển, kết hợp hài hòa giữa hình dáng mượt mà với thiết kế hiện đại. Đường mui xe được sắp xếp hợp lý và chắn bùn trước/bên lớn mang đến cho siêu xe một diện mạo hầm hố. Hyper SSR có kích thước 4538 x 1988 x 1238 mm. Năm đèn được thêm vào đèn pha LED kiểu chữ L, mui xe cũng được trang bị đèn phanh và camera lùi.
Aion Hyper SSR cũng có cánh gió nâng hạ bằng điện và bộ khuếch tán sợi carbon ở phía sau, có thể truyền luồng không khí nhanh chóng để tạo ra áp suất đi xuống.
Nội thất xe được trang bị màn hình đa phương tiện 14,6 inch tích hợp và bảng điều khiển 8,8 inch, khu vực lối đi phía dưới sẽ sử dụng cửa gió điều hòa tháp đôi. Nó cũng sẽ được trang bị cơ cấu sang số điện tử kiểu đòn bẩy.
Aion Hyper SSR được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 2 động cơ phía trước và phía sau. Động cơ điện của nó với hộp số hai tốc độ giống như của Porsche tạo ra công suất mạnh mẽ 900 kW (1225 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 12.000 Nm. Chiếc siêu xe điện này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,9 giây – một con số đáng kinh ngạc.
Ngoài ra, xe còn được trang bị vi sai hạn chế trượt điện tử ELSD, giảm xóc biến thiên thông minh SDC và hệ thống lái R-EPS giúp tối ưu hóa cân bằng động và cải thiện khả năng xử lý.