Spotify cho rằng, các công ty nên được cạnh tranh công bằng trên một sân chơi lớn. Họ cho biết rằng, chính sách hạn chế của Apple không công bằng và gây tổn thất tài chính cho Spotify.
Theo Spotify, việc Apple duy trì quyền kiểm soát độc quyền trên App Store dẫn đến chi phí cao hơn cho người dùng và hạn chế sự đổi mới của các nhà phát triển. Spotify đã bày tỏ lo ngại về hoạt động của Apple ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng. Họ không thể thông báo giá nâng cấp thành viên Premium, cung cấp các tùy chọn thanh toán khác ngoài quy tắc của Apple và giới thiệu các tính năng mới mà không có sự cho phép rõ ràng từ Apple.
Spotify cũng lo ngại về việc chia sẻ các kế hoạch kinh doanh bí mật với Apple trong quá trình phê duyệt, điều này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho đối thủ cạnh tranh của họ và tạo ra sự không công bằng. Công ty cũng chỉ ra sự không nhất quán trong các chính sách của Apple, ví dụ như ứng dụng Apple Music không phải chịu hoa hồng 30%, điều này gây bất lợi cho các nhà phát triển và khách hàng của họ.
Spotify không phải chịu hoa hồng 30% của Apple, nhưng sau một năm đăng ký, phí của Apple đã giảm xuống còn 15%. Cuộc chiến giữa Spotify và Apple đã kéo dài nhiều năm, trong đó, vào năm 2019, Spotify đã đệ đơn khiếu nại chống lại Apple tại EU. Vào tháng 7/2023, Spotify đã thông báo rằng họ sẽ cắt giảm khách hàng khi thanh toán cho gói Spotify Premium thông qua App Store.
Trong tình hình đó, Apple đã lên tiếng phản đối những lời chỉ trích của Spotify và nhấn mạnh rằng đó là tất cả các lợi ích của một ứng dụng miễn phí.