Apple vừa tung ra chiến dịch quảng cáo mới với khẩu hiệu “Quay bằng iPhone 15”, quảng bá rằng sự kiện Scary Fast ra mắt MacBook M3 mới đây đã được ghi hình hoàn toàn bằng chiếc điện thoại tân tiến nhất của hãng.
Nghe qua thì có vẻ ấn tượng đấy, nhưng cái gì cũng có giá của nó.
Để có được những cảnh quay lung linh đó, chiếc iPhone 15 Pro Max phải nhờ đến sự hỗ trợ của một lượng thiết bị hỗ trợ khổng lồ. Cụ thể, theo video hậu trường mới đây, các cảnh quay của Apple còn cần đến hàng tá đèn chiếu sáng chuyên nghiệp, gimbal, drone, và cả giá treo máy SpaceCam siêu đắt đỏ.
Đương nhiên, với số vốn khổng lồ, Apple hoàn toàn có khả năng mua sắm những thiết bị tốt nhất để phục vụ cho các đoạn quảng cáo của mình. Nhưng việc quảng cáo đơn thuần “Quay bằng iPhone 15” có phần hơi gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Bởi vì đa số chúng ta không có cả một studio chụp ảnh chuyên nghiệp như Apple để hỗ trợ chiếc điện thoại của mình. Và iPhone 15 chắc chắn sẽ không thể tự sản xuất ra những thước phim chất lượng điện ảnh khi không có sự trợ giúp từ hàng tá thiết bị hỗ trợ đắt đỏ đó.
Vì thế, lần sau khi thấy dòng chữ “Quay bằng iPhone 15”, chúng ta nên tự hỏi xem liệu rằng đoạn phim ấy có được quay một cách đơn giản chỉ với chiếc điện thoại hay không. Bởi vì câu trả lời có thể sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!