Cùng với Toyota bZ4X, Subaru Solterra đã bị trì hoãn trong nhiều tháng vào năm ngoái sau khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phát hiện những mẫu xe của họ có thể bị rơi bánh xe trong quá trình di chuyển. Tại Mỹ, 258 chiếc bZ4X của Toyota đã bị triệu hồi vì lỗi này, với một số chủ sở hữu đã được đề nghị mua lại.
Vấn đề này được cho là đã được giải quyết bởi Subaru trước khi bất kỳ chiếc Solterra nào được bán. Tuy nhiên, dường như hoạt động sửa chữa 1.182 chiếc xe của hãng đã không đạt yêu cầu, dẫn đến bánh xe của chúng vẫn có thể bị rơi ra, buộc hãng phải đưa ra lệnh thu hồi mới kèm theo cảnh báo.
Subaru cho biết với các chủ sở hữu Solterra bị ảnh hưởng rằng họ không nên lái chúng, và đây chỉ là một phần trong số những chiếc xe được đưa đến Mỹ. Công ty cho biết các bu lông trung tâm cần phải được siết chặt lại để xe có thể di chuyển an toàn. Chủ sở hữu sẽ được liên hệ qua thư, nhưng họ cũng có thể kiểm tra số VIN của mình trên trang web của NHTSA.
Sự cố được cho là bắt nguồn từ việc các nhà thầu được thuê để lắp các chốt trung tâm mới cho Solterra bị ảnh hưởng đã không siết chặt chúng đủ. Subaru sẽ tiến hành kiểm tra các bu lông trung tâm và nếu cần sẽ vặn chặt lại theo thông số kỹ thuật hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.
Đây rõ ràng không phải là một tin tốt cho Toyota hay Subaru bởi bZ4X và Solterra là những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện duy nhất mà cả hai nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản cung cấp tại Mỹ. Với Toyota, điều này ắt hẳn gây tổn hại đối với danh tiếng của công ty. Hãng đã đề nghị mua lại tất cả 258 chiếc bZ4X từ chủ sở hữu của chúng khi vấn đề lần đầu tiên phát sinh. Tương tự, Subaru cũng nhằm giải quyết vấn đề từ trong trứng nước trước khi tung mẫu xe thuần điện đầu tiên của mình ra thị trường. Thật không may, việc triệu hồi lần này là điều mà không ty không hề mong muốn.