Hãng xe Ý tự tin cho rằng chiếc SUV đầu tiên của họ sẽ “không giống bất kỳ loại nào khác”. Không giống với hầu hết các đối thủ của mình, Ferrari đã chọn cách tối ưu hóa việc phân bổ trọng lượng của Purosangue với động cơ đặt giữa phía trước, kết hợp với cầu sau. Hệ thống truyền động đến bánh trước được cung cấp bởi những gì Ferrari đặt tên là “Power Transfer Unit (PTU, hay bộ truyền lực)”, được kết hợp với phía trước động cơ để cung cấp một hộp số 4×4 độc đáo.
Điều này cho phép các kỹ sư tạo ra phân bố trọng lượng 49:51, được xác định giúp tối ưu cho cách bố trí như vậy. Động cơ đặt ở giữa phía trước rất đáng chú ý. Không có động cơ hybrid V6 hoặc V8 tăng áp, thay vào đó xe sử dụng động cơ V12 6,5 lít hút khí tự nhiên nằm giữa bánh trước, sản sinh công suất lên tới 700 mã lực và mô-men xoắn 716Nm.
Kết hợp với bộ động lực là hộp số ly hợp kép tám tốc độ bồn tắm dầu, được tối ưu hóa thông qua việc sử dụng bể chứa khô và cụm ly hợp nhỏ gọn hơn đáng kể. Nhờ hệ thống thủy lực truyền động thế hệ mới, thời gian làm đầy ly hợp giờ đây nhanh hơn, do đó giảm tổng thời gian chuyển số so với loại DCT 7 cấp trước đây.
Và chỉ riêng hệ thống truyền động không phải là thứ duy nhất làm cho chiếc SUV này trở nên nổi bật. Ferrari đã phát triển một khung gầm hoàn toàn mới có mái che bằng sợi carbon làm tiêu chuẩn để giảm trọng lượng và hạ thấp trọng tâm. Việc kết hợp cửa sau có bản lề phía sau giúp việc ra vào dễ dàng hơn trong khi vẫn giữ cho xe luôn nhỏ gọn nhất có thể.
Ở bên trong, chiếc xe vẫn có tất cả những thứ xa xỉ mà mọi người có thể mong đợi ở một chiếc Ferrari, và có lẽ còn hơn thế một chút. Xe có bốn ghế điện được sưởi ấm rộng rãi, cốp lớn nhất từng có trên xe Ferrari, và vị trí lái gần với sàn để cung cấp kết nối tốt hơn với khả năng năng động của xe.
Những tính năng này sẽ cho phép người lái tận hưởng những con số hiệu suất hàng đầu của xe (tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,3 giây và từ 0 đến 200 km/h trong 10,6 giây) một cách thoải mái với động cơ V12 hút khí tự nhiên mạnh mẽ.