Trong thời đại kỹ thuật số, smartphone đã trở nên vô giá trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Đối với nhiều người, đi lại mà không có smartphone bên cạnh là điều không thể, đó là lý do tại sao nhiều người nản chí trước viễn cảnh phải thay thế hoặc sửa chữa smartphone của họ. Điều này càng được thể hiện đối với người dùng iPhone.
Cuộc khảo sát của CIRP đánh giá liệu người dùng sẽ xử lý ra sao một khi iPhone của họ bị mất cắp hoặc hư hỏng. Kết quả cho thấy 45% trong số những người được hỏi sẽ thay thế hoặc sửa chữa iPhone của họ ngay lập tức trong cùng một ngày nếu iPhone bị đánh cắp, bị mất hoặc bị hỏng. 34% khác sẽ cố gắng có được một chiếc iPhone hoạt động tạm thời trong vòng 1-2 ngày. Như vậy, gần 80% người dùng Apple cảm thấy không thể sống thiếu iPhone của họ trong hơn 48 giờ.
Nhưng cũng có một số cá nhân tự tin vào khả năng “sống tốt” mà không cần iPhone của họ. 15% số người được hỏi cho biết sẽ thay thế hoặc sửa chữa iPhone trong vòng 1 tuần, trong khi 4% chọn trong vòng 1 tháng. Chỉ 1% trong số họ cần hơn 1 tháng để làm điều này. Thật thú vị, 1% khác tuyên bố họ sẽ “không bao giờ” thay thế hoặc sửa chữa iPhone của mình.
Cuộc khảo sát cũng hỏi một câu hỏi tương tự liên quan đến iPad và MacBook. Kết quả là phần lớn người dùng sẽ không vội vàng thay thế hoặc sửa chữa chúng, trong khi 27% sẽ làm như vậy ngay lập tức.
Kết quả nghiên cứu chứng minh rằng iPhone (và smartphone nói chung) có vai trò quan trọng ra sao trong cuộc sống của chủ nhân chúng. Về cơ bản, người dùng sẽ lo lắng khi không có điện thoại trong túi và hoảng loạn khi mất quyền truy cập hoàn toàn vào điện thoại.