Trong vài năm nay, xe Tesla đã thống trị nhiều phân khúc hạng sang về doanh số bán hàng tại Mỹ. Tuy nhiên, do số lượng mẫu có sẵn hạn chế, chính xác là bốn mẫu, các nhà sản xuất ô tô khác vẫn có thể bán chạy nhất về tổng thể. Về cơ bản, Tesla thường bán chạy nhất trong phân khúc mà hãng xe này tham gia.
Trước đó, các nhà sản xuất ô tô nước ngoài, đặc biệt là các công ty Đức như Audi, Mercedes-Benz và BMW, có lịch sử thống trị tại Mỹ. Nhưng với sự gia tăng năng lực sản xuất gần đây, Tesla đang ngày càng cung cấp nhiều xe hơn cho người dùng Mỹ, bất chấp thương hiệu này chỉ có 4 mẫu.
Ghi nhận từ Automotive News, đây là lần đầu tiên sau 25 năm, vị trí số 1 ở mảng ô tô hạng sang thuộc về một công ty Mỹ. Tesla không chia nhỏ doanh số bán hàng trên mỗi thị trường, do đó các dữ liệu thu thập dựa vào hồ sơ đăng ký và ước tính. Điều đó có nghĩa dữ liệu không hoàn hảo, nhưng mọi thứ đều chỉ ra Tesla có một năm 2022 khá thành công.
Dưới đây là 8 thương hiệu ô tô hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ vào năm 2022:
- Tesla: 491.000
- BMW: 332.388
- Mercedes-Benz: 286.764
- Lexus: 258.704
- Audi: 186.875
- Cadillac: 134.726
- Acura: 102.306
- Volvo: 102.038
Vào năm 2021, BMW đã đánh bại Tesla với khoảng chênh lệch khoảng 23.000 chiếc. Nhưng trong năm 2022, nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất dẫn đầu với khoảng cách hơn 150.000 chiếc so với đối thủ gần nhất.
Dĩ nhiên dữ liệu trên ở phân khúc xe hạng sang. Khi mà thời đại các nhà sản xuất ô tô hàng đầu nói chung chạy theo xu hướng xe điện, số lượng xe điện sẽ xuất hiện trên thị trường ở nhiều phân khúc hơn nữa.