Thay vì chỉ cạnh tranh bằng tính năng văn bản, Threads muốn trở thành “ngôi nhà” mặc định, nơi thính giả và người sáng tạo Podcast tập trung để thảo luận và tương tác về các chương trình âm thanh yêu thích. Điều này hứa hẹn sẽ khai thác được nguồn tương tác chất lượng cao, có tính văn hóa và cộng đồng sâu sắc, giúp Threads gia tăng tính khác biệt và thu hẹp khoảng cách với X, nền tảng hiện đang có lượng người dùng hoạt động hàng tháng lớn hơn.

Để hiện thực hóa tham vọng, Threads vừa triển khai hai tính năng hỗ trợ trực tiếp. Thứ nhất, các liên kết Podcast được chia sẻ trên nguồn cấp dữ liệu (feed) giờ đây sẽ có giao diện đặc biệt và nổi bật hơn, với màu sắc rực rỡ và hình ảnh thu nhỏ rõ nét, giúp tăng tỷ lệ người dùng nhấn vào nội dung.
Thứ hai, người làm Podcast sẽ có một khu vực chuyên dụng trên trang hồ sơ cá nhân để đính kèm và quảng bá chương trình của mình một cách hiệu quả nhất. Những thay đổi nhỏ này nhằm mục đích đơn giản hóa quá trình chuyển đổi người theo dõi trên Threads thành thính giả thực sự.

Theo Meta, quyết định đầu tư vào nhóm người dùng podcast xuất phát từ việc các cuộc thảo luận về show hiện đang phân tán trên nhiều nền tảng như Reddit, X, Facebook, Instagram, YouTube hay Spotify. Threads muốn trở thành nơi “quy tụ” những thảo luận đó, đồng thời mở ra môi trường kết nối trực tiếp giữa podcaster và người nghe.
Quan điểm của Meta rất rõ ràng: Threads không muốn trở thành một nền tảng phân phối Podcast – bạn sẽ không nghe nội dung trực tiếp tại đây. Thay vào đó, nền tảng tập trung vào việc tối ưu hóa khả năng tương tác và khám phá. Trong tương lai, Threads sẽ cung cấp các công cụ phân tích sâu hơn về cách các cuộc thảo luận lan tỏa, giúp Podcaster hiểu rõ hơn về khán giả của mình.

Đồng thời, Threads cũng sẽ phát triển các tính năng giúp người nghe dễ dàng tìm thấy các chương trình mới phù hợp với sở thích của họ. Đây là một chiến lược thông minh, tận dụng hơn 400 triệu người dùng hiện tại để xây dựng một cộng đồng thảo luận mạnh mẽ, định hình lại vai trò của mạng xã hội trong thế giới nội dung âm thanh.









