Trong tương lai, TikTok sẽ mang đến nhiều tính năng hơn là chỉ dừng lại ở các video ngắn.
Vừa qua, TikTok đã thông báo cán mốc 1 tỉ người dùng mỗi tháng. Vào tháng 1/2018, dịch vụ này có khoảng 55 triệu người dùng trên toàn cầu, sau đó tăng lên 271 triệu vào tháng 12/2018 và 507 triệu vào tháng 12/2019. Mùa hè năm ngoái, số lượng người dùng đạt gần 700 triệu.
Mới đây, giám đốc điều hành Vanessa Pappas cho biết, TikTok sẽ không chỉ gắn bó với video thể ngắn, mà còn đang phát triển/thử nghiệm một số tính năng mới để hỗ trợ các tác giả sản xuất nội dung mới, bao gồm thực tế tăng cường (AR).
Bà Pappas cũng nhắc đến thương mại điện tử như cơ hội kinh doanh béo bở tiềm năng cho TikTok. Tháng trước, công ty thông báo thương vụ với Shopify để các thương gia thêm được thẻ “Shopping” trên tài khoản TikTok. Người dùng bấm chuột vào đây để đến cửa hàng của người bán trên Shopify và mua sản phẩm.
“Tôi cho rằng chúng tôi đang thực sự xem xét cách giảm tối đa khoảng cách giữa nhãn hàng và người tiêu dùng”, bà nói.
Bên cạnh đó, TikTok nghiên cứu các định dạng nội dung khác như video thời lượng dài hơn. Bà cũng ngụ ý những tính năng mới sắp ra mắt, không phải dấu chấm hết cho sự đổi mới của TikTok.