Quay trở lại tháng 6/2022, việc sản xuất bZ4X đã bị Toyota khẩn cấp đình chỉ sau khi phát hiện xe gặp vấn đề đối với các bu lông gắn bánh xe khiến bánh xe có nguy cơ văng ra khi vận hành, vốn là sự cố rất nguy hiểm.
Giờ đây, Toyota được cho là đã kết thúc cuộc điều tra và thông báo rằng họ sẽ thực hiện những thay đổi cục bộ đối với thiết kế của bZ4X nhằm cải thiện độ an toàn. Dây chuyền sản xuất bZ4X tại nhà máy Motomachi ở tỉnh Aichi (Nhật Bản) dự kiến sẽ khởi động lại vào giữa tháng này.
Các báo cáo cho rằng các bánh xe của Toyota bZ4X sẽ được bắt vít bằng đinh tán bánh xe thay vì các bu lông như trước đây. Việc sử dụng đinh tán bánh xe có lợi thế là giảm trọng lượng cho xe, và Lexus cũng đã sử dụng đinh tán bánh xe cho một số mẫu xe của mình. Lexus là thương hiệu xe sang thuộc sở hữu của Toyota.
Được biết, Toyota bZ4X được phát triển bởi hai nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản là Toyota và Subaru. Đây là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Toyota, mặc dù công ty này đã sản xuất một số mẫu hybrid xăng-điện trong suốt 22 năm qua. Mẫu xe điện sử dụng cùng nền tảng như bZ4X của Subaru có tên Solterra. Theo dự kiến, sau khi tái sản xuất, tổng sản lượng của Toyota bZ4X và Subaru Solterra sẽ rơi vào khoảng 1.000 chiếc trong tháng 10 và 6.000-7.000 chiếc vào tháng 11.