Phát biểu tại buổi ra mắt, CEO Jin Rowan của Volvo cho biết sự xuất hiện của Volvo EX90 là một “bước tiến lớn” trong hành trình trở thành một thương hiệu hoàn toàn bằng điện vào năm 2030 của nhà sản xuất ô tô Thụy Điển, và chiếc SUV này đánh dấu sự gia nhập của thương hiệu vào các phương tiện được hỗ trợ bởi phần mềm.
Cũng theo Rowan, các công nghệ thể thao và tính năng an toàn dự kiến cũng sẽ được hãng triển khai đến các phân khúc sản phẩm khác.
EX90 là mẫu xe quan trọng trong chiến lược bán hàng của Volvo. Xe sẽ trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu nhằm bảo vệ người dùng khi lái xe. Volvo đặt mục tiêu doanh số xe điện chiếm 1,2 triệu ô tô mà công ty sẽ bán trên toàn thế giới vào giữa thập kỷ này.
Theo Volvo, hệ thống tiêu chuẩn của EX90 có 16 cảm biến siêu âm, 8 camera, 5 hệ thống radar và một LIDAR gắn trên nóc xe giúp chiếc xe có thể nhìn thấy mọi thứ trong bóng tối hoàn toàn trong phạm vi lên đến 250 mét. Rowan cho rằng tất cả những điều này kết hợp với nhau để tạo thành một lá chắn an toàn vô hình, biến xe trở thành “chiếc xe an toàn nhất mà Volvo từng làm”. Ông cho biết hệ thống này cũng được thiết kế với các tính năng trí tuệ nhân tạo sẽ thích ứng hơn với hành vi của người lái xe theo thời gian.
Là chiếc xe được xác định bằng phần mềm mới nhất của ngành, Volvo EX90 dựa trên công nghệ điện toán cốt lõi. Công nghệ phần mềm được tạo ra bởi các đối tác, gồm Google, Apple, Nvidia, Luminar và Qualcomm.
Được biết, phạm vi di chuyển 58km của Volvo EX90 vượt qua hầu hết các mẫu SUV chạy pin mới trên thị trường nước ngoài, bao gồm Ford Mustang Mach-E và Tesla Model X. Xe cũng có tính năng sạc hai chiều, sử dụng pin của xe làm nguồn bổ sung cung cấp năng lượng cho các thiết bị gia dụng và thậm chí là nguồn điện lưới.
Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển cho biết hôm 9/11 rằng họ có kế hoạch tung ra một ứng dụng Volvo, các chi tiết của ứng dụng này sẽ được xác định và mở rộng quyền sở hữu dựa trên đăng ký cùng các chương trình bảo dưỡng Volvo cho nhiều thành phố và quốc gia hơn.