Sự cố mới của tuyến cáp quang biển APG khiến cho các nhà cung cấp mạng ở Việt Nam chưa có thông tin về nguyên nhân và thời gian sửa chữa.
APG là tuyến cáp quang biển quốc tế được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2016, dài khoảng 10.400 km, chạy dưới đáy biển Thái Bình Dương và có các điểm đầu nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam.
Tuyến cáp quang biển APG được đầu tư bởi các nhà mạng VNPT, Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom và được đánh giá là tuyến cáp mang lại đường truyền ổn định và dung lượng cao cho người dùng Internet ở Việt Nam.
Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 12/2022 đến tháng 1/2023, tuyến cáp quang biển APG đã gặp phải hai trục trặc nghiêm trọng trên nhánh S6 kết nối với Hong Kong và nhánh S9 cách trạm SEA khoảng 151 km. Hai trục trặc này đã khiến cho tuyến cáp quang này mất toàn bộ dung lượng.
Vào cuối tháng 3 và giữa tháng 4/2023, hai sự cố trên nhánh S9 và S6 đã được khắc phục lần lượt.
Đến ngày 29/6/2023, sự cố xảy ra vào tháng 3/2023 trên nhánh S7 của tuyến cáp biển APG cũng đã được sửa chữa xong, các kênh truyền kết nối Internet Việt Nam với quốc tế trên hai hướng cáp liên kết với Hong Kong và Nhật Bản của tuyến APG đã được phục hồi.
Tuy nhiên, kết nối trên toàn tuyến cáp vẫn chưa được hoàn toàn phục hồi do có thêm một sự cố mới trên nhánh S1.7. Sự cố hiện đã được đơn vị quản lý tuyến cáp quang này xác nhận, dù vậy, nguyên nhân gây ra sự cố và lịch trình sửa chữa vẫn chưa được công bố.