Theo Xiaomi, mặc dù ghi nhận thành công trên thị trường xe điện nhưng công ty vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thua lỗ. Báo cáo của CarNewsChina cho biết trong quý 1/2025, Xiaomi đã lỗ 900 USD cho mỗi chiếc xe điện bán ra. Cụ thể, công ty đã giao 75.869 xe điện SU7, mang lại doanh thu 2,51 tỷ USD. Mặc dù biên lợi nhuận hoạt động đạt 23,2%, nhưng khoản lỗ hoạt động tổng cộng lên tới 70 triệu USD.
Khi nào xe điện Xiaomi “hòa vốn”?
Đại diện Xiaomi cho biết, việc sản xuất hàng loạt xe điện đòi hỏi một lượng vốn lớn và nhiều chi phí khác, do đó công ty vẫn chưa có lãi ở giai đoạn này. Đây là tình trạng không hiếm gặp đối với nhiều hãng sản xuất ô tô tại Trung Quốc, với chỉ một số ít như BYD và Seres (Aito) hiện đang hoạt động có lãi.
Nếu nhu cầu về các mẫu xe có lợi nhuận cao như SU7 Ultra không giảm, Xiaomi có thể hy vọng đạt được điểm hòa vốn trong phân khúc ô tô vào cuối quý này. Tuy nhiên, những dấu hiệu cảnh báo đã xuất hiện khi BYD giảm giá mạnh các loại xe điện.
Trong khi đó, mặc dù chưa công bố giá nhưng mẫu crossover YU7 đã thu hút lượng người mua tiềm năng gấp 3 lần so với mẫu xe sedan SU7 trong giai đoạn chuẩn bị ra mắt. Trong quý đầu tiên, lượng xe điện SU7 giao hàng đã tăng 8,86% so với quý trước, với tổng cộng hơn 258.000 xe được giao ra thị trường. Doanh thu từ việc bán xe điện cũng tăng liên tiếp 11,04%.
Xe thể thao SU7 Ultra đã ra mắt vào đầu tháng 3 và đã nhận được hơn 23.000 đơn đặt hàng, trong đó khoảng 13.000 đơn hàng được tiếp nhận chỉ trong tháng 3. Ban quản lý Xiaomi rất kỳ vọng vào triển vọng bán hàng của mẫu xe crossover YU7 vì mẫu xe này sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn so với SU7.