Theo GizmoChina, YouTube đang nỗ lực kêu gọi người dùng đăng ký gói YouTube Premium thông qua việc triển khai tính năng mới Playables. Tính năng này hoạt động độc lập trong ứng dụng YouTube hoặc trang web, cho phép người dùng chơi game mà không cần tải xuống.
Tính năng Playables bao gồm tab Home và tab Browse. Tab Home hiển thị danh sách trò chơi gần đây và đề xuất các trò chơi phổ biến, trong khi đó, tab Browse cho phép người dùng tự khám phá và lựa chọn trò chơi theo sở thích cá nhân. Thư viện game trên YouTube Premium bao gồm các trò chơi có thể chơi trực tiếp, điều này giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng.
Hiện tại, tính năng Playables của YouTube Premium đang trong quá trình thử nghiệm beta và chỉ nhóm người dùng đăng ký gói trả phí mới có thể sử dụng. Tuy nhiên, YouTube đã có kế hoạch mở rộng quyền truy cập vào dịch vụ trò chơi như Angry Birds Showdown, Brain Out và Daily Solitaire. YouTube Premium dự kiến sẽ bổ sung thêm nhiều trò chơi trong tương lai gần.
Kế hoạch vận hành tính năng Playables sẽ kéo dài đến ngày 28/3/2024, sau đó, YouTube sẽ đánh giá hiệu suất của dịch vụ và đưa ra định hướng cho tương lai. Nếu tính năng này thu hút được nhiều người dùng đăng ký gói YouTube Premium, nó sẽ trở thành mục tiêu đầu tư dài hạn của Google.
Ngoài YouTube, Netflix cũng đã ra mắt dịch vụ trò chơi điện tử arcade vào tháng 11/2021, nhưng không mấy ấn tượng. Người dùng có thể hy vọng tính năng Playables của YouTube Premium sẽ hoạt động tốt hơn so với Netflix.