Theo TechRadar, YouTube đã thực hiện một động thái đáng chú ý bằng việc giảm các yêu cầu khắt khe của chương trình YouTube Partner, nhằm tạo thêm cơ hội cho các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền một cách “sáng tạo”.
Về phía công ty, từ nay, để trở thành YouTube Partner, chỉ cần đạt được 500 người đăng ký, con số này giảm đi 50% so với con số 1.000 trước đây. Ngoài ra, ngưỡng 3.000 giờ xem hợp lệ được áp dụng thay vì con số 4.000, và đặc biệt là số lượt xem hợp lệ cho YouTube Shorts chỉ cần đạt 3 triệu view thay vì 10 triệu như trước đây. Những thay đổi này nhằm giúp các nhà sáng tạo nội dung mở rộng cơ hội và kiếm tiền dễ dàng hơn.
Theo thông tin, YouTube đang triển khai một kế hoạch nhằm tạo thêm cơ hội kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung thông qua các tính năng mới, bao gồm trò chuyện trả phí, tiền tip, tư cách thành viên của kênh và mua sắm trực tuyến. Mục tiêu của YouTube là khuyến khích những nhà sáng tạo nội dung có quy mô hoạt động tương đối nhỏ “dễ thở” trong việc kiếm tiền từ nền tảng này.
Đặc biệt, tính năng mua sắm trực tuyến luôn thu hút sự chú ý từ người dùng. Trước đây, chỉ một số nhà sáng tạo nội dung được mời tham gia tính năng này, nhưng hiện nay đã có sự thay đổi đáng kể.
YouTube đã sửa đổi các quy định liên quan ở một số quốc gia như Mỹ, Vương Quốc Anh, Canada, Đài Loan và Hàn Quốc. Kết quả là, chương trình YouTube Partner đã có thêm 20.000 người tham gia ở Mỹ. Dự kiến, Google sẽ tiếp tục mở rộng việc sửa đổi các quy định tương tự cho các khu vực khác.